อังคาร 25 ต.ค.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

กสิกรจ่อรุก ETF แก้มือต่ำเป้าปีนี้
     บลจ.กสิกรไทยหวั่นน้ำท่วมทำสินทรัพย์ขยับถึงเป้าลำบาก รอเสียงตอบรับกองทุนทองอีทีเอฟคึกคัก พร้อมส่งกองใหม่บุกตลาด
     นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า อุทกภัยที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้การผลักดันสินทรัพย์ภายใต้การบริหารโตถึงเป้าหมายในสิ้นปี 2554 ที่ระดับ 7.2 แสนล้านบาท ได้ยาก แต่ปัจจุบันบริษัทสามารถเพิ่มสินทรัพย์ขึ้นมาจากสิ้นปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 6.34 แสนล้านบาท มาเป็น 6.8 แสนล้านบาท ส่วนรายได้และกำไรคงจะทำได้ตามเป้า

บอร์ดกบข.เปิดลงอสังหาฯ โลกวงเงิน 7.5 พันล.
     บอร์ด กบข.เปิดทางลงทุนอสังหาริมทรัพย์โลก ขีดวงเงินไม่เกิน 7,500 ล้านบาท คาดเริ่มลุยกลางปี 2555 หวังซื้อของได้ราคาถูก
     น.ส.โสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กบข.มีมติอนุมัติให้ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โลก วงเงินไม่เกิน 2% ของพอร์ตลงทุนหรือประมาณ 7,500 ล้านบาท โดยว่าจ้างผู้จัดการเข้ามาบริหารจำนวนไม่เกิน 2 ราย และเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มลงทุนได้จริงประมาณกลางปี 2555

MILL ปั้นเหล็กชั้นดีซื้อ 'TSSI' อนาคตหรู
     บิ๊กมิลล์คอน มั่นใจซื้อ TSSI หนุนเตาหลอมโครงการกรีนมิลล์ ลดต้นทุนวัตถุดิบเท่าตัวดันอีบิดา ดีขึ้น
     นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทมิลล์คอนสตีล อินดัสทรีส์ (MILL) เปิดเผยว่า การซื้อทรัพย์สินของบริษัท อุตสาหกรรมเหล็กกล้าไทย (TSSI) มูลค่า 3,065 ล้านบาท เพื่อต่อยอดธุรกิจ โดยกรีนมิลล์จะมีเหล็กส่วนเกิน 1 แสนตัน ที่สามารถนำมาผลิตเป็นเหล็กเส้นลวดเกรดพิเศษ ซึ่งเตาหลอมกรีนมิลล์ จะเริ่มผลิตได้ประมาณเดือน พ.ย.เป็นต้นไป

ตลท.เตรียมมาตรการรับมือน้ำท่วม จะหยุดก็ต่อเมื่อบล.1 ใน 3 เดี้ยงเปิดมาร์เก็ตติงส่งอินเทอร์เน็ต
     ตลาดหลักทรัพย์รับมือน้ำท่วม กรณีโบรกเกอร์ไม่สามารถให้บริการได้ 1 ใน 3 ของทั้งหมด จะหยุดการซื้อขาย ยันวันนี้ เปิดได้ปกติ
     นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์มีเกณฑ์ว่าหากโบรกเกอร์จำนวน 12 แห่งหรือ 1 ใน 3 ของโบรกเกอร์ทั้งหมดไม่สามารถดำเนินงานได้ ไม่ว่าเกิดจากสาเหตุใดก็ตามตลาดจะหยุดให้บริการการซื้อขาย--จบ--

อังคาร 25 ต.ค.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แบงก์เพิ่มจุดตั้งเอทีเอ็มน้ำท่วมขยายวงจะปิดสาขาหนีเตือนคนถอนเงินสดสำรองไว้
     สมาคมธนาคารไทยเตรียมหารือแก้ปัญหาเพิ่มจุดตั้งเอทีเอ็มช่วยประชาชนในเขตน้ำท่วม
     แหล่งข่าวจากสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมอาจจะต้องเชิญประชุมสมาชิกเพื่อหารือในเรื่องการติดตั้งตู้เอทีเอ็มในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม เพราะน้ำท่วมเริ่มขยายวงเกินพื้นที่เป็นจุดให้บริการมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจจะสร้างปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งบางธนาคารปิดให้บริการในบางจุดไปก่อนเพราะกลัวน้ำท่วม

ประกันชีวิตทำใจเบี้ยหาย 2 หมื่นล.
     ประกันชีวิตทำใจเบี้ยหายเดือนละประมาณ 2 หมื่นล้านบาท หากกรุงเทพฯ ถูกประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ
     แหล่งข่าวจากบริษัทประกันชีวิต เปิดเผยว่า หากกรุงเทพมหานคร ประสบปัญหาน้ำท่วมหนักถึงขั้นถูกประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ จะทำให้ประชาชนในเขตนี้ได้รับเลื่อนระยะเวลาการชำระเบี้ยประกันชีวิตจาก 31 วัน เป็น 91 วัน และหากกรมธรรม์หมดอายุ และขอต่ออายุภายใน 6 เดือน จะไม่คิดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งจะทำให้เบี้ยประกันภัยต่อที่ลูกค้าเก่าต้องชำระเบี้ยหายไปเดือนละไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท

'คลัง-สรรพากร' ปัดพัลวันคดีภาษีหุ้นชินฯ
     สรรพากรโบ้ยคลังตัดสินเก็บ-ไม่เก็บภาษีหุ้นชินฯ
     นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า การเก็บหรือไม่เก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป 1.2 หมื่นล้านบาท จะมีข้อสรุปได้ก่อนที่จะหมดอายุความในเดือน มี.ค.2555 ซึ่งที่ผ่านมากรมได้วินิจฉัยในประเด็นที่เกี่ยวข้องและส่งเรื่องไปให้คณะกรรมการวินิจฉัยภาษีอากรที่มี นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลังพิจารณาแล้ว--จบ--

อังคาร 25 ต.ค.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แนะวางข่ายร่วม 'โทรศัพท์-ไฟฟ้า'
     เอไอเอส เล็งผนึกการไฟฟ้า-ทีโอที สร้างระบบโครงข่ายฉุกเฉินรับมือภัยพิบัติ อนาคตแนะรัฐอิงเนเธอร์แลนด์โมเดลแก้
     นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า หากรัฐบาลต้องการแก้ปัญหาโครงสร้างของประเทศเพื่อรับมือภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งในส่วนของผู้ให้บริการเครือข่ายที่ต้องการจะนำเสนอคือ การวางระบบโครงข่ายที่สามารถรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินได้

แนะใช้ผังเมืองแก้น้ำหนุนเวนคืนพื้นที่เสี่ยง
     สมาคมนายหน้าอสังหาฯ แนะรัฐ เร่งทำผังเมืองป้องน้ำท่วมใหญ่ เสนอเวนคืนที่ดินทำพื้นที่รับน้ำ
     นายสมศักดิ์ มุนีพีระกุล นายกสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์เปิดเผยว่า รัฐบาลควรเร่งวางแผนแก้ปัญหาระยะยาวด้วยการคุมเข้มเรื่องการใชัผังเมืองบังคับพื้นที่เสี่ยงรับน้ำทั่วประเทศห้ามอยู่อาศัยพร้อมกับวางแผนให้พื้นที่ที่อยู่ลักษณะนี้เท่าที่เป็นไปได้เป็นพื้นที่รับน้ำ รองรับอุทกภัยครั้งใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นอีก เพราะการที่เมืองเติบโตอย่างไร้ทิศทาง ขยายไปอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ควรอยู่เป็นทางขวางน้ำ เมื่อเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ จึงก่อให้เกิดผลกระทบมหาศาล

'เขาหลัก' ยิ้มคนลืมสึนามิโตสุดรอบ 7 ปี
     ท่องเที่ยวเขาหลักโตฝ่ากระแสน้ำท่วม ผู้ประกอบการฟุ้งปีนี้โตสุดในรอบ 7 ปี
     นางจิราภา โช ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโส โรงแรมเจดับบลิว แมริออท เขาหลัก รีสอร์ท แอนด์ สปา เปิดเผยว่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมการเดินทางท่องเที่ยวบริเวณเขาหลัก จ.พังงา กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งจากนักท่องเที่ยวต่างชาติภายหลังเกิดเหตุการณ์สึนามิตั้งแต่ปลายปี 2547

ก่อสร้างหวั่นแรงงานหายหลังน้ำลด 'รัฐ-เอกชน' แห่ซ่อมอ้อนปรับเกณฑ์ดึงต่างด้าวเสริม
     สมาคมก่อสร้างฯ ระบุรับเหมาอ่วมวัสดุ-แรงงานขาดแคลน อ้อนรัฐปัดฝุ่นมาตรการลงทะเบียนแรงงานเถื่อน ดึงต่างด้าวเข้าระบบ
     นายกฤษดา จันทร์จำรัสแสง เลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ผลกระทบจากน้ำท่วมใหญ่ทำให้ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชะลอตัวเนื่องจากไม่สามารถเข้าไปก่อสร้างได้ แม้ว่าน้ำลดแล้วยังต้องเผชิญปัญหากับการขาดแคลนวัสดุก่อสร้างและแรงงานภาคก่อสร้างจะหาได้ยากขึ้น เนื่องจากจะต้องกลับภูมิลำเนาไปช่วยภาคเกษตรกรรม--จบ--