พฤหัสฯ 24 พ.ย.2554--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

ประกันรับเคลมSMTเปิดไลน์ผลิตธ.ค.นี้ รับชดเชย 4 พันล้าน ออเดอร์ลูกค้าจ่อ
    SMT ได้เฮ บริษัทประกันภัยญี่ปุ่นจ่ายเงินชดเชยหลังน้ำลด วงเงิน 4 พันล้านบาท พร้อมยอมให้ต่อสัญญาประกันภัยในปีถัดไป ยืนยันโรงงานที่บางปะอินพร้อมเดินเครื่องใหม่เดือนธ.ค.นี้ ลูกค้าสหรัฐฯบินมารอรับชิ้นส่วนรถยนต์

QTCโตไม่หยุดรับแผนรุกตปท.ปี55ขายพุ่ง10%
    QTC ฮอตราคาพุ่งปรี๊ด 14% เก็งผลงานโตไม่หยุด "นิพนธ์" แย้มชงบอร์ด 7 ธ.ค.นี้ อนุมัติแผนรุกเวียดนาม-อินโดฯ หวังรับเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ปี'58 พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโต10% จากปีนี้ลั่นโตทะลุเป้า 20% รับแรงหนุน Q4/54 ยอดขายกระฉูด

ก.ล.ต.ตั้งสถาบันIIAสร้างนักวิเคราะห์อิสระ
    ทันทีที่เปิดเสรีค่าคอมมิชชั่นในปี 2555 ต้นทุนหลักของบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) คือ สายงานวิจัย-วิเคราะห์ และจะเป็นกลุ่มแรกๆ ที่จะถูกพิจารณา โดยเฉพาะเรื่องต้นทุนที่ไม่ได้สร้างรายได้ บางแห่งประกาศพร้อมจะลดต้นทุนดังกล่าว โดยใช้นักวิเคราะห์เท่าที่จำเป็น หากเป็นเช่นนั้นจริง เชื่อแน่ว่าตลาดทุนไทยคงไม่สามารถที่จะพัฒนาไปไหนได้ไกล และจะอยู่ในความมืดมิด โดยที่ไม่สามารถแข่งขันได้

TOGติดเครื่องฟื้นผลิตเลนส์ปีนี้เกินพันล้าน
    TOG มั่นใจเดือนหน้าเดินเครื่องผลิตได้ตามปกติ ปีนี้คาดยอดขายยืน 1.12 พันล้านบาท มองไตรมาส4/54 ยังขาดทุน ขณะที่ปีหน้าตั้งเป้ายอดขายแตะ 1.5 พันล้านบาท จากการลงทุนเพิ่มในการผลิตเลนส์TVX, เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ 2-3 รายการ,เพิ่มกำลังการผลิตเลนส์ Rx

TRUEได้หายใจสะดวกต่อเวลาแก้ไขสัญญา3G
    กสทฯ อ้างน้ำท่วมขอต่อเวลา กสทช. ประเด็นแก้ไขสัญญา 3 จี กับกลุ่ม TRUE "จิรายุทธ"ยันประเด็นให้ TRUE ครองคาร์ปาซิตี้ได้ถึง 80% จิ๊บๆ ไม่ใช่ประเด็นปัญหา สามารถยืดหยุ่นกันได้

พลังงานคลอดมาตรการพิเศษอุ้มปตท.ลงทุนท่อเหนือ-อีสาน
    "พลังงาน" เร่งศึกษามาตรการช่วยเหลือ ปตท. หลังสั่งให้ลงทุน"แทปไลน์" เพิ่ม เผยรอบอร์ด ปตท.สรุปรูปแบบก่อนเสนอเข้าที่ประชุม กพช.พิจารณา มั่นใจได้ผลสรุปภายในสิ้นปีนี้

ไรมอนผุดคอนโด2.95พันล้านอานิสงส์น้ำท่วมยอดขายคอนโดพัทยาพุ่ง 10%
    RAIMON เดินหน้าเปิดคอนโด "ยูนิกซ์ เซาท์ พัทยา" มูลค่ากว่า 2,950 ล้านบาท ดันยอดขายทั้งปีเข้าเป้า 5,000 ล้านบาท ส่วนรายได้ปีนี้ทำได้แค่ 1,500 ล้านบาท ฟุ้งปีหน้ารายได้พุ่ง 1 หมื่นล้านบาทเหตุมีแบ็กล็อกจ่อรับรู้ 1.62 หมื่นล้านบาท หลังเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม ยอดขายคอนโดพัทยาเพิ่ม 10%

HANAกระอักงบQ4จ่อขาดทุนบันทึกความเสียหาย1,200ล้าน
    HANA กระอักไตรมาส 4 มีสิทธิขาดทุนครั้งแรกในรอบ 10 ปี โดนบันทึกความเสียหายเครื่องจักร1,200 ล้านบาทป่วนแถมยอดขายยังหดหาย วงการเงินหั่นกำไรทั้งปีเหลือแค่ 1,600 ล้านบาท ชี้ยังพอซื้อเก็งกำไรได้ หลังราคาหุ้นสะท้อนข่าวร้ายเกินพอแล้ว

ขีดเส้นตาย30วันผลสอบ"สุพจน์"เร่งแก้สภาพใหม่
    พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ถูกกล่าวหาว่าร่ำรวยผิดปกติแล้วโดยมีนายธงทอง จันทรางศุ เป็นประธานร่วมกับ ป.ป.ช.ตรวจสอบตามขั้นตอน ทั้งนี้ตามกำหนดไม่น่าจะเกิน 30 วัน หลังจากนั้นจะพิจารณาผลสอบ แล้วถึงระบุได้ว่านายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคมจะมีความผิดหรือไม่ อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าวส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของกระทรวงคมนาคม

TNDTราคาหุ้นเด้ง5.37%เก็งไตรมาส 4 ยอดขายโตไม่หยุดรับไฮซีซั่น
    TNDT ราคาเด้งพุ่ง 5.37% หลังโบรกฯปรับคำแนะนำจาก "ถือ" เป็น "ซื้อ" ให้ราคาพื้นฐาน 6.45บาท การันตีไตรมาส 4/54 ยอดขายเติบโต เหตุมีงานเข้าต่อเนื่อง บวกเป็นช่วงไฮซีซั่น "ชมเดือน"มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 300 ล้านบาท หลังครึ่งปีแรกกวาดไปแล้ว 134 ล้านบาท

APCSฐานราคาใหม่เกิน6บาทรับออเดอร์ทะลักหลังน้ำท่วม
    APCS ฐานหุ้นใหม่มาแล้ว ซื้อขายกันไม่ต่ำ 6 บาท นักลงทุนแห่เทรดหุ้นสนั่น แค่ 3 วันทะลุ 400ล้านบาท วงการชี้ราคาหุ้นไม่สูง แถมโอกาสเติบโตโดดเด่น โรงงานไม่โดนน้ำท่วม ช่วยหนุนให้ได้รับออเดอร์งานค่ายรถทันที ฟากสถาบันยานยนต์ชี้ ยอดผลิตทั้งปีมีลุ้นแตะ 1.6 ล้านคัน

บ้านเสียหายน้ำท่วม1.7แสนหน่วยกำลังซื้อหดฉุดตลาดอสังหาฯซบเซาถึง Q1 ปีหน้า
    ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ประเมินมีบ้านจัดสรรในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล-อยุธยา ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมรวมกว่า 170,000 หน่วย ผู้บริโภคมีความสามารถซื้อ-ผ่อนชำระบ้านใหม่ลดลง เหตุมีภาระค่าใช้จ่ายมากขึ้น ฉุดตลาดบ้านอยู่ในภาวะซบเซาไปถึงสิ้นไตรมาสแรกปีหน้า ฟากผู้ประกอบการอสังหาฯเลื่อนเปิดโครงการไปปีหน้าเพียบ

แนะขึ้นภาษีดีเซลครั้งละ2บาทหวั่นเพิ่มภาระกองทุนฯ เหตุต้องกู้เงินอุ้มแอลพีจี
    ผู้เชี่ยวชญแนะ "พลังงาน" เร่งถก "คลัง" ทยอยจัดเก็บภาษีสรรพสามิตดีเซลครั้งละ 1-2 บาทต่อลิตร หวั่นโยนเป็นภาระกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงอีก เผยตอนนี้ต้องกู้เงินอุ้มแอลพีจีแล้ว

CPNปีหน้ารายได้พุ่งกว่า25%เปิดห้างใหม่ 3 แห่ง ทุ่มงบลงทุนกว่า 1.16 หมื่นล้าน
    CPN ปีหน้ารายได้โต 25% เชื่อรับรู้รายได้เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลพระราม9 เต็มปี พร้อมแผนเปิดสาขาใหม่ 3 แห่ง งบลงทุนกว่า 1.16 หมื่นล้านบาท และเล็งนำสินทรัพย์ขายเข้ากองทุนไตรมาส 2/55

ITD-CK-NWRชิงอุโมงค์บางซื่อ2.5พันล้าน
    รายงานข่าวจากสำนักงานระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับ "ข่าวหุ้นธุรกิจ" ว่า เมื่อวันที่ 22พฤศจิกายนที่ผ่านมาสำนักการระบายน้ำ กทม.ได้เปิดให้ผู้รับเหมายื่นซองประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์(อี-ออคชั่น) โครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำใต้คลองบางซื่อ มูลค่าก่อสร้าง 2,457 ล้านบาท เป็นอุโมงค์ยักษ์แห่งที่ 2 จากทั้งหมด 4 แห่ง ตามนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ที่มีเป้าหมายจะนำมาใช้แก้ปัญหาน้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพฯอย่างยั่งยืนต่อไป

ข้อมูลจีน-อันดับฝรั่งเศสฉุดหุ้นทั่วโลกมีรายงานฝรั่งเศสต้องช่วยเหลือ "ดีเซีย" มากขึ้น
    ตลาดหุ้นปรับตัวลงอีกครั้งเมื่อวานนี้ ความวิตกเกี่ยวกับการลดเกรดฝรังเศสรุนแรงมากขึ้นเมื่อมีรายงานว่าเกิดปัญหาในการช่วยเหลือ "ดีเซีย" ธนาคารสัญชาติฝรั่งเศส-เบลเยียม ในขณะเดียวกันข้อมูลการผลิตจากจีนแย่สุดในรอบ 32 เดือน

โรงงานจีนมีกิจกรรมต่ำสุดรอบ32เดือน
    โรงงานจีนมีกิจกรรมอ่อนแอที่สุดในรอบ 32 เดือนในเดือนพฤศจิกายน ทำให้เกิดความวิตกว่าเศรษฐกิจจีนอาจจะชะลอตัวลงอย่างรุนแรงและเกิดความวิตกว่าจะเกิดภาวะถดถอยทั่วโลก

"มาร์ค"แนะยิ่งลักษณ์ทำงานอย่างสร้างความขัดแย้ง-"เหลิม"สวนอย่าจุ้นนายกฯ
    "อภิสิทธิ์" ย้ำจุดยืนปชป.ยังเหมือนเดิม ไม่พึงจะทำสิ่งที่สร้างความขัดแย้ง จี้ "ยิ่งลักษณ์" เร่งทำงานแนะเป็นรัฐบาลอย่าสร้างความขัดแย้ง ด้าน "เฉลิม" เตือน ปชป.อย่าแตะนายกฯ

maiจัดสัมมนาใหญ่ช่วยบจ.น้ำท่วม
    "ชนิตร"ออกหน้ารับประสานกลุ่มทุน Venture Capital ให้ผู้ประกอบการบจ.ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเพื่อเป็นทางเลือกในการหาทุนฟื้นฟูกิจการใครต้องการทุน เชิญได้ 30 พ.ย.นี้ เวลา 13.00-17.00 น. ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

AGEปีหน้ารายได้พุ่ง7.5พันล้าน
    AGE ส่องกล้องภาพรวมอุตสาหกรรมถ่านหินปีหน้าสดใส มั่นใจทำผลงานทะลุ 7.5 พันล้านบาท หรือโตไม่ต่ำกว่า 40% จากปีนี้ปรับเป้าหมายแล้วถึง 4 ครั้ง มุ่งเป้าหมายส่งออกเป็นโต 100% พร้อมเดินเครื่องบุกตลาดจีน-อินเดียหวังโกยยอดขายต่างประเทศโตเท่าตัว

บลจ.กสิกรไทยปันกองอสังหา0.16-0.23บาท
    บลจ.กสิกรไทย จ่ายปันผล 2 กองทุนอสังหาริมทรัพย์ เผยปีนี้ผู้ลงทุน CTARAF รับไปแล้ว 11.63%ด้าน Major Cineplex Lifestyle แม้โดนลูกหลงวิกฤตน้ำท่วม ยังใจป้ำจ่ายปันผลฉลุย

THAISRIคงเป้ากำไร200ล.น้ำท่วมดันยอดเคลมสูงถึงหมื่นล้าน
    ไทยศรีประกันภัย ไม่สนน้ำท่วมทั่วเมือง คงเป้ากำไรปีนี้โต 190-200 ล้านบาท ส่วนเบี้ยรับรวมปีนี้มั่นใจได้ 2,000 ล้านบาทตามคาด ด้านการจ่ายสินไหมให้กับลูกค้าเจอน้ำท่วมครั้งนี้ คาดว่าอยู่ในวงเงินประมาณ 7,000-10,000 ล้านบาท จากความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นประมาณ 4-5 แสนล้านบาท

"ทีเอ็มบี"อุ้มลูกค้าSMEรับผลกระทบ3พันราย
    แบงก์ทีเอ็มบี จัดหน่วยเคลื่อนที่ออกเยี่ยมเยียนลูกค้าหลังน้ำเริ่มลด หวังให้กำลังใจ พร้อมนำทีมอาจารย์และนักศึกษาอาชีวะออกช่วยตรวจเช็กระบบไฟฟ้า และเครื่องจักรให้กับลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขนาดเล็ก หลังจมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน

BBLยันเงินกองทุนแกร่งไม่ตั้งสำรองเพิ่ม แม้เอ็นพีแอลจ่อขยับ 0.5%
    "ผู้บริหารแบงก์กรุงเทพ" ชี้น้ำท่วมกระทบหนี้เน่าเพิ่มขึ้น 0.5% เผยเห็นภาพชัดตั้งแต่ต้นปี'55 ยันไม่ต้องตั้งสำรองเพิ่ม หลังตั้งสำรองไปแล้ว 1 หมื่นล้านบาท

เอสแอนด์พีจัดให้คงอันดับไทยBBB+แนวโน้มสุดแหล่ม
    นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) กล่าวว่า บริษัทจัดอันดับเครดิตความน่าเชื่อถือสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ หรือ เอสแอนด์พี หรือ Standard & Poor's(S&P's) ได้ยืนยันระดับอันดับความน่าเชื่อถือตราสารหนี้ระยะยาวและระยะสั้นสกุลเงินต่างประเทศ ที่ระดับA-/A-2 และได้ยืนยันแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของไทยที่ระดับมีเสถียรภาพ (Stable Outlook)

ฐานะการคลังQ1เริ่มเซน้ำท่วมซัดรายได้หาย
    สศค. ยอมรับน้ำท่วมกระทบฐานะการคลังของประเทศไตรมาสแรก เชื่อหลังฟื้นฟูจะกลับมาเข้มแข็งกว่าเดิมล่าสุดขาดดุลงบประมาณกว่า 3.7 หมื่นล้านบาท เตรียมยกเครื่องโครงสร้างภาษีใหม่ ช่วยผู้มีรายได้น้อย หลังจากนิติบุคคลลดปีหน้า--จบ--