จันทร์ 21 พ.ย.2554--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

TTCL รับอีกหมื่นล้านชนะประมูลงานกาตาร์ ดันแบ็กล็อกพุ่ง 3 หมื่นล.-กำไรโตพรวด
    โตโย-ไทย (TTCL) ชนะประมูลงานใหม่มูลค่า 1 หมื่นล้านบาทเดือนหน้า โครงการเปลี่ยนน้ำทะเลเป็นน้ำจืด ที่ประเทศกาตาร์ดันแบ็กล็อกพุ่งแตะ 3 หมื่นล้านบาท มาร์จิ้นเพียบ ส่วนที่เหลืออีก 5 หมื่นล้านทยอยเซ็นสัญญา ผลกำไรปีหน้าโตพรวด 50% จ่ายปันผลอีกเพียบ

ยักษ์รับเหมารุมกินเค้กงบฟื้นฟูนิคมฯ 6 พันล้าน
    5 ยักษ์รับเหมาฯ STEC-ITD-CK-CNT-NWR ลุยรับงานกู้นิคมฯ ถูกน้ำท่วม แบ่งกินเค้กงบประมาณฟื้นฟูกว่า 6,000 ล้านบาท คาดใช้เวลา 1 เดือนสูบน้ำออกได้หมด ก่อนเข้าปรับปรุงระบบต่างๆ ที่เสียหายเชื่อรายได้ทั้งกลุ่มพุ่งหลังน้ำลด

KBS ดีมานด์ทะลักน้ำตาลโลก 30 เซ็นต์ รายได้เพิ่มขึ้น 10%
    KBS เผยดีมานด์น้ำตาลทรายดิบ ดันราคาส่งออกใกล้ 30 เซ็นต์ต่อปอนด์ ลุยลงทุนมั่นใจยันรายได้ปี'55 โตกว่า 10% เหตุขายลวงหน้าไปแล้ว 85% ส่วนอีก 15% รีบขายหวั่นราคาอ่อนตัว

LANNA กำไรพิเศษ 40 ล้านตัดขายหุ้น TAE ให้บางจาก
    LANNA เตรียมบุ๊คกำไรพิเศษ 40 ล้านบาท หลังขายหุ้น TAE ให้ "บางจาก" ภายในไตรมาส 4/54ล่าสุดเร่งทดสอบระบบ มั่นใจเดินเครื่องผลิตเอทานอล 2 แสนลิตรต่อวันภายใต้ต้นปีหน้า

ILINKออเดอร์ทะลัก
    ILINK อานิสงส์น้ำท่วม ลูกค้าในนิคมฯ สั่งซื้อสายสัญญาณเพิ่ม คาดเดือนพ.ย.ยอดขายพุ่ง 100 ล้านบาท หนุนงบไตรมาส 4/54 ดูดี ลั่นรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 1,268 ล้านบาท ตุนงานในมือกว่า 200 ล้านบาททุ่ม 100 ล้านบาทสร้างคลังสินค้าใหม่

maiไตรมาส3ปรี๊ดยอดขายขยับ35%
    57 "บจ. mai ยอดขายไตรมาส 3 โตกระฉูด 35% "ชนิตร" ชู 48 บจ.มีกำไร แถมมีอีก 3 แห่งปันผลระหว่างกาล อาทิ MACO, NBC และ UIC พร้อมชู 14 บจ.ยอดขายและกำไรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

SGPรายได้Q4สวยกว่าQ3ขานรับไฮซีซั่น-ยอดขายพุ่ง 3.5 แสนตัน
    SGP การันตีรายได้ไตรมาส 4/54 โตต่อเนื่อง รับยอดขาย LPG ขยายตัวแตะ 3.5 แสนตัน จากไตรมาส 3/54 อยู่ที่ 3 แสนตัน เหตุเป็นไฮซีซั่นธุรกิจ น้ำท่วมกระทบยอดขายต.ค.แค่ประมาณ 3% ย้ำเป้ารายได้ทั้งปี 4 หมื่นล้าน เติบโต 50% เลื่อนคลอดหุ้นกู้รายย่อย 5 พันล้านไปเป็นไตรมาส 1/55 ส่วนสถาบันเล็งเสนอขายต้นเดือนธ.ค.นี้

โรจนะปัจจัยลบรุมหลังน้ำท่วมยาสูบศึกษาแผนหนี Q4 ทรุดจ่อขาดทุน 22 ล้าน
    "โรจนะ" เจอปัจจัยลบรุมเร้าหลังน้ำท่วมนิคมฯ ล่าสุดโรงงานยาสูบศึกษาแผนย้ายที่ตั้งโรงงานแห่งใหม่ไปที่อื่นหรือไม่ หากย้ายจริงเชื่อกระทบยอดขายที่ดินอีก 100 ไร่ที่เคยเจรจาซื้อเพิ่ม จากก่อนหน้านี้ที่ซื้อไป 242 ไร่ แถมไตรมาส 4/54 มีแนวโน้มขาดทุน 22 ล้านบาท หลังธุรกิจหยุดชะงักรับความเสียหายน้ำท่วม โบรกฯแนะเต็มมูลค่า พื้นฐาน 5.34 บาท

MINTวิกฤติน้ำท่วมรายได้สูญ900ล้านโบรกเชียร์ซื้อลงทุน
    MINT สูญรายได้จากน้ำท่วมกว่า 900 ล้านบาท คาดกระทบผลประกอบการไม่เกิน 10% และปรับเพิ่มกำไรสุทธิปี 2554 อีก 28.7% เป็น 2,768 ล้านบาท จากรายการพิเศษโบรกฯเชียร์ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 16.40 บาท

YUASAรรับรายได้ปีนี้หลุด2พันล้านพิษน้ำท่วมฉุดออเดอร์หายวับ40%
    YUASA เผยรายได้ปีนี้ต่ำกว่าที่ตั้งไว้ 2,000 ล้านบาท เหตุลูกค้าค่ายรถยนต์ใหญ่หยุดผลิตฉุดต.ค.-พ.ย. ออเดอร์หาย 40% ปรับตัวเร่งบุกตลาดทดแทนในประเทศ หวังชดเชยรายได้ พร้อมรับปีหน้าวางแผนธุรกิจยาก โยนรัฐบาลออกนโยบายชัดเจน

APCOปีหน้ารายได้380ล้านส่งซิกปันผลเกิน 50% น้ำท่วมไม่กระทบการผลิต
    APCO ตั้งเป้าปี 2555 ผลประกอบการโตไม่ต่ำกว่า 20% คาดรายได้รวม 380 ล้านบาท ส่วนปีนี้มั่นใจโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 20% การันตีปันผลไม่น้อยกว่าปีก่อน ที่จ่ายอัตราไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ ด้านน้ำท่วมยันไม่กระทบยอดขายและการผลิต

3Gทีโอทีสำลักน้ำเลื่อนอีกครั้ง!จับตาบอร์ดชุดใหม่ ล้างบางผู้บริหารชุดเดิม
    3 จีทั่วประเทศทีโอทีลอยน้ำ เลื่อนกำหนดเปิดให้บริการเป็นเดือนหน้า จากกำหนดเดิมที่จะต้องเปิดให้ทันภายในเดือนนี้ จับตาบอร์ดใหม่ ทีโอทีปรับเปลี่ยนผู้บริหาร

"จำรูญ"ตัวเต็งปลัดคมนาคมแทนที่'สุพจน์'
    พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าตำแหน่งรักษาการปลัดกระทรวงคมนาคมจะใช้ดุลพินิจในการพิจารณาผู้ที่เหมาะสมในการมาดำรงตำแหน่งจากความรู้ความสามารถเป็นหลัก ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเป็นผู้ที่ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคมที่อาวุโสสูงสุด โดยคาดว่าจะทราบชื่อภายในวันที่ (21 พ.ย.)

"คมนาคม"เริ่มเก็บทางด่วนวันนี้!มั่นใจBECLแข็งแรงแนะซื้อลงทุน
    "สุกำพล" ประกาศกลับมาเก็บค่าทางด่วน-โทลล์เวย์ วันนี้ (21 พ.ย.) ฟากโบรกฯมั่นใจ BECLน้ำท่วมเป็นเพียงผลกระทบระยะสั้น แนะนำ "ซื้อ"

วิกฤติยุโรปตามหลอนตลาดหุ้นหุ้นส่งออก-วัสดุ-ธนาคาร รับแรงกดดันมากสุด
    ตลาดหุ้นเอเชียและยุโรปยังคงปรับตัวลงอย่างรุนแรงในวันสุดท้ายของการซื้อขายในสัปดาห์ที่ผ่านมาความมืดมนเกี่ยวกับวิกฤติหนี้รัฐบาลยุโรปฉุดหุ้นวัสดุและหุ้นส่งออกในเอเชียมากเป็นพิเศษ ส่วนในยุโรป หุ้นธนาคารยังคงดิ่งแรงสุด หลังจากที่สเปนต้องขายพันธบัตรด้วยผลตอบแทนที่สูงถึง 7% ซึ่งตลาดมองว่าเป็นระดับที่ไม่ยั่งยืน

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ส่อเค้าชะลอตัวอุทกภัยไทย-วิกฤติหนี้ยุโรปกระทบส่งออก
    การเติบโตของเศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงไทยและมาเลเซีย อาจได้พุ่งสูงสุดแล้วในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากวิกฤติหนี้ยุโรปและอุทกภัยในประเทศไทย ส่งผลกระทบต่อแนวโน้มส่งออกซึ่งจะยิ่งเพิ่มแรงกดดันให้ผู้กำหนดนโยบายต้องลดอัตราดอกเบี้ยลง

ม็อบน้ำท่วมเริ่มบานปลายจี้'ศปภ.-กทม.'ระบายน้ำออก ขู่ปิดโทลล์เวย์
    ชาวหลักสี่-ดอนเมืองยื่น 6 ข้อเสนอ จี้ศปภ.-กทม.เร่งระบายน้ำ-เพิ่มเครื่องสูบน้ำ ลั่นถ้าไม่เห็นผลใน 3 วัน ขู่ปิดโทลล์เวย์ ด้านกรมทางหลวงยกเลิกกู้ถนนแจ้งวัฒนะ หลังชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14 รวมตัวประท้วง

กสทช.ตอกกลับเอกชนซี้ซั้วไม่สนคำขู่'อากู๋'ยื่นฟ้องศาล
    แหล่งข่าวจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยถึงกรณีการสั่งระงับไม่ต่อสัญญาสถานีวิทยุ 1 ปณ. ใน 6 พื้นที่ รวมจำนวน 9 สถานีได้แก่ กรุงเทพฯ เอฟเอ็ม 106.5 เมกะเฮิรตช์ (กรีนเวฟ) และ เอฟเอ็ม 98.5 เมกะเฮิรตซ์(กู๊ดเอฟเอ็ม) หลักสี่ เอเอ็ม 1035 กิกะเฮิรตซ์ และ เอเอ็ม 1089 กิกะเฮิรตซ์ อุบลราชธานี เอฟเอ็ม102 เมกะเฮิรตซ์ และ เอเอ็ม 1089 กิกะเฮิรตซ์ภูเก็ต เอฟเอ็ม 89 เมกะเฮิรตซ์ และลำปาง เอเอ็ม765 กิกะเฮิรตซ์ รวมจ่ายค่าเช่าราว 6 ล้านบาทต่อเดือน ทั้งหมดซึ่งเป็นสัญญาจ้างให้บริหารสถานีจะสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2554 นี้ โดยให้เป็นไปตามมติดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2555

ประกันตอกหน้าโบรกฯยันไม่สร้างเงื่อนไขต่ออายุลูกค้าครบดีลเพิ่ม
    ผู้บริหารบริษัทประกันภัย การันตีต่อกรมธรรม์รถยนต์-ประกันภัยไร้เงื่อนไขเพิ่ม ส่วนกรณีซื้อประกันภัยเพิ่มช่วงนี้ ขอเบรกชั่วคราว หลัง "รี-อินชัวเรอร์" ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายจากน้ำท่วมได้

สมาคมประกันฯอุ้มลูกค้าออกมาตรการคุมค่าซ่อม
    สมาคมประกันวินาศภัย ประสานงานกับอู่ซ่อมรถ เพื่อกำหนดราคาค่าซ่อมให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกอู่หวังอุ้มผู้ประสบภัยยานยนต์ที่เจอพิษน้ำท่วม พร้อมดึงช่างจากอู่ที่ถูกน้ำท่วมแล้วปล่อยช่างกลับบ้านเข้ามาช่วยอีกแรง

อลิอันซ์มองมหาอุทกภัยเสียหายมากกว่า'สึนามิ'
    ผู้บริหารอาวุโสของบริษัทอลิอันซ์เปิดเผยว่า มูลค่าความเสียหายที่มีประกันจากภัยน้ำท่วมในไทยอาจสูงถึงหลายหมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นภัยพิบัติที่จะนำไปสู่การประเมินครั้งใหม่ต่อความเสี่ยงจากสภาพอากาศที่มีต่อภาคอุตสาหกรรมในเอเชีย และต่อระบบการผลิตและจัดส่งสินค้าทั่วโลก

ส่งซิกเก็บหุ้นBLAอัพราคาแตะ62บ.ปี'55รายได้แกร่ง
    กูรูมั่นใจธุรกิจประกันหลังน้ำลด เติบโตดีต่อเนื่อง ด้านนักลงทุน แนะ เก็บ BLA เหตุธุรกิจแกร่งทำรายได้สูง ราคาเป้าหมายปีนี้ 52 บาท ส่วนปีหน้าแตะระดับที่ 62 บาท

คลังสั่งไม่ปิดกองทุนฟื้นฟูฯเก็บไว้รับวิกฤติศก.พร้อมโอนหุ้นกรุงไทย
    กระทรวงการคลังเสนอบอร์ดกองทุนฟื้นฟูฯ ห้ามปิดกองทุนในปี 2556 ระบุเก็บไว้ยามฉุกเฉินรับมือวิกฤติเศรษฐกิจรอบใหม่ สถาบันคุ้มครองเงินฝากเอาไม่อยู่ พร้อมโอนหุ้นแบงก์กรุงไทย บริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพ บริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิทให้คลังก่อนปี 2556

บลจ.ยูโอบีจัดกองบอนด์นอกลงทุนทั่วโลก-ผลตอบแทนสูง
    บลจ.ยูโอบี เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า กระจายการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วโลกผ่านกองทุนเปิด ยูโอบีสมาร์ท โกลบอล บอนด์ ฟันด์ มั่นใจ ผลตอบแทนสูง เสนอขายครั้งแรกในวันที่ 22-28 พ.ย.54 นี้--จบ--