อังคาร 30 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ปชป.รอดหุ้นวิ่งหาเป้า 1,050 การเมืองนิ่งต่างชาติยกไทยเท่าเอเชีย ผลวิจัยชี้เล่นหุ้นฮอตเจ๊งมากกว่ากำไร
    หุ้นเฮ! ปชป.รอดตามคาดไล่ดัชนีพุ่ง 17 จุด ทรีนีตี้คาดมีโอกาสทะยานหาจุดสูงสุดของปีนี้ 1,050 ทริสฯ เผยผลสำรวจ นักลงทุนนิยมเล่นหุ้นยอดนิยมมักเจ็บตัว
    ตลาดหุ้นไทยสวิงแรงวันเดียว 25 จุด ตอนเช้าร่วงแรง 7.99 จุด ลงไปต่ำสุดแถว 991.71 จุดสุดท้ายปิดที่จุดสูงสุดของวันที่ 1,009 จุด บวก 17.29 จุด คิดเป็น 1.74% ด้วยมูลค่าการซื้อขายบางตา30,193 ล้านบาท โดยนักลงทุนต่างชาติขายต่อ 834 ล้านบาท แม้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก็ตาม

5 ปีแห่ลงทุนกองทุนตลาดเงิน ผลวิจัยชี้ทั้งระบบโตปีละ 24% หมดภาษีท้าทายปลุกกองหุ้น
    ผลวิจัยพบ 5 ปี กองทุนรวมตราสารหนี้เป็นแหล่งออมผู้ลงทุนสูง หวั่นภาษีหมดท้าทาย บลจ.กระตุ้นกองทุนหุ้น
    นายสรายุทธ์ นาทะพันธ์สถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อาจารย์คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมกองทุนรวมไทยขยายตัวเฉลี่ย 24% ต่อปี ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยสัดส่วนสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ต่อเงินฝากบุคคลธรรมดา เพิ่มขึ้นจาก 22% ในปี 2549 เป็น 35% ในสิ้นเดือน มิ.ย. 2553 โดยมี AUM จาก 9.1แสนล้านบาท เป็น 1.54 ล้านล้านบาท

TFEX รับผู้เล่นน้อย เพิ่มผู้ดูแลฟิวเจอร์ส
    TFEX รับบอนด์ฟิวเจอร์สเทรดน้อย เหตุมีผู้เล่นไม่ถึง 50 ราย
    วันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) หรือ TFEX ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับ Thomson Reuters และเปิดให้ซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอินอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 2ประเภท คือ ฟิวเจอร์สที่อ้างอิงดอกเบี้ย THBFIX ประเภท 6 เดือน และฟิวเจอร์สที่อ้างอิงกับอัตราดอกเบี้ย BIBOR ประเภท 3 เดือน  หลังเปิดให้ซื้อขายฟิวเจอร์สอ้างอิงกับพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปีมาเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา--จบ--

อังคาร 30 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ดึง 15 แบงก์ญี่ปุ่น บัณฑูรได้พันธมิตรลุยตลาดใหม่ กินรวบ 'เอสเอ็มอี' ลงทุนชิ้นส่วน
    "กสิกรไทย" ผนึก 15 ธนาคารญี่ปุ่น ดูดลูกค้าเอสเอ็มอีลงทุนไทย ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาด 18% ในปี 2555
    นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่าธนาคารได้ร่วมมือกับธนาคารญี่ปุ่น 15 แห่ง ซึ่งเป็นธนาคารที่อยู่ในแต่ละจังหวัดของญี่ปุ่น เพื่อให้บริการลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่นที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี)สัญชาติญี่ปุ่นที่เริ่มเข้ามาขยายการลงทุนในไทยมากขึ้น

ประสารย้ำเลิกคิด เก็บภาษีทุนนอก
    ผู้ว่าการ ธปท. ยันส่งออกยังไม่เจ็บหนัก เมินใช้ยาแรงเก็บภาษีเงินทุนไหลเข้า
    นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปาฐกถาหัวข้อ "มาตรการรองรับจากความผันผวนของค่าเงินบาท" ว่า ธปท.ยังไม่จำเป็นต้องออกมาตรการภาษีดูแลเงินทุนไหลเข้าไม่ว่าจะเป็นการเก็บภาษีจากธุรกรรมซื้อขายเงินตราต่างประเทศ (Tobin Tax) หรือการเก็บภาษีจากเงินทุนที่ไหลเข้า (Inflow Tax)--จบ--

อังคาร 30 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

การเคหะฯ ท้ารบเอกชน ปัดฝุ่น "เคหะชุมชน" ขายแข่ง ตั้งราคาล่อใจต่ำกว่า 5-10%
    การเคหะ" ปัดฝุ่นโครงการบ้าน "เคหะชุมชน" ในรอบ 10 ปี จับกลุ่มคนชั้นกลางบน เน้นขายต่ำกว่าเอกชน 5-10%
    นายสุชาติ ศิริโยธิพันธุ์ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาต (กคช.) เปิดเผยถึงแผนในปีงบประมาณ 2554(ต.ค. 2553-ก.ย. 2554) ว่า การเคหะฯ จะกลับมาพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้ชื่อ "เคหะชุมชน"อีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้พัฒนาที่อยู่อาศัยภายใต้ชื่อดังกล่าวมากว่า 10 ปี

ปีหน้าจับเทรนด์สื่อผสมมาแรง
    แมคแคน แนะเทรนด์ปีหน้า สื่อใหม่ผสมสื่อเก่าบิ๊กแบรนด์มุ่งโซเชียลมีเดีย สร้างธุรกิจเพื่อสังคม
    น.ส.วฤตดา วรอาคม ผู้อำนวยการแผนคอนซูเมอร์ อินไซด์ บริษัท แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป เปิดเผยว่าในปี 2554 มีเทรนด์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือ โดยอัตราการเข้าถึงมือถือแบบสมาร์ตโฟนจะมากขึ้น โดยเฉพาะเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่มีราคาถูกกว่าแบล็คเบอร์รี่ หรือไอโฟน แต่มีแอพพลิเคชันที่สร้างประโยชน์ต่อผู้บริโภคได้เช่นเดียวกัน

กรีนเนอรี่ฯ เล็ง 3 ปีทุ่ม 600 ล้าน ผุดโครงการที่ 100 ไร่เขาใหญ่ ต่อยอดรีสอร์ตรับนักเที่ยวเพิ่ม
    เดอะกรีนเนอรี่ฯ กำงบ 600 ล้านบาท เล็ง 3 ปี พัฒนาโครงการบนที่ดินเขาใหญ่ 100 ไร่
    นายฐาศิริน ศิวาคม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีนิคอล ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้ดำเนินโครงการท่องเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ "เดอะกรีนเนอรี่ รีสอร์ท และไลฟ์ปาร์ค" เปิดเผยว่า แผนงาน 3 ปีนับจากนี้ บริษัทได้เตรียมลงทุนไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท สำหรับพัฒนาที่ดินกว่า 100 ไร่ ในโครงการเดอะกรีนเนอรี่ฯ ที่ดำเนินกิจการเป็นปีที่ 9 และเริ่มถึงจุดคืนทุนบางส่วนเมื่อ 2-3 ปีทีผ่านมา

ดังกิ้นเทงบปรับโฉม ย้ำภาพกาแฟคู่โดนัต
    ดังกิ้น โดนัท เท 100 ล้านปีหน้า ย้ำภาพ "ร้านกาแฟคู่โดนัต" หนีตลาโดนัตแข่งดุ
    นายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮานี่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเด้น โดนัท (ประเทศไทย) ผู้ดำเนินธุรกิจร้านดังกิ้น โดนัท เปิดเผยว่า ในปี 2554 บริษัทจะใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท แบ่งเป็น 60ล้านบาท สำหรับปรับโฉมร้านดังกิ้น โดนัท ต่อเนื่องจากปีนี้ที่ปรับปรุงแล้ว 12 สาขาจาก 200 สาขา--จบ--

อังคาร 30 พ.ย.--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวธุรกิจ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

พฤกษายังสนสร้างคอนโดไม่ถึงล้านบาท
    พฤกษา ระบุยังไม่ทิ้งตลาดคอนโดต่ำล้านบาท แม้รัฐบาลจะหวั่นปัญหาฟองสบู่คอนโด
    นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผยว่า ในปีหน้ายังเดินหน้าพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท  โดยจะมีทั้งที่ขออนุญาตส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไออย่างน้อย 2 โครงการ รวมถึงโครงการที่พัฒนาเอง โดยไม่ขอส่งเสริมการลงทุน หากขนาดและราคาที่ขอไม่เข้าเกณฑ์

'ไมเนอร์' ปรับราคาเอสปรีลง 30% ใช้สิทธิภาษีเอฟทีเอไทย-จีน เปิดแฟล็กชิปสโตร์ปรับภาพ
    บริษัท ไมเนอร์ฯ สบช่องเอฟทีเอ ลดราคาสินค้าเสื้อผ้านำเข้าจากจีนลง 20-30% หวังกระตุ้นกำลังซื้อ
    นายไมเคิล บิงเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเสื้อผ้าภายใต้แบรนด์เอสปรี เปิดเผยว่า เนื่องจากข้อตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน หรือเอฟทีเอ ระหว่างประเทศไทยกับประเทศในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงประเทศจีน ทำให้การนำเข้า-ส่งออกสินค้าประเภทเสื้อผ้าระหว่างไทยและจีนไม่ต้องเสียภาษี โดยจะมีผลอย่างสมบูรณ์แบบในปีหน้า

การเมืองฉุดเซ็นทรัลต่ำเป้า
    การเมืองพ่นพิษเครือเซ็นทรัลพลาดเป้าโตแค่ 7% โรงแรมเพิ่ม 1% ชี้ไฮซีซันคึกต่างชาติมาดันปีหน้า1.1 หมื่นล้าน
    นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา ผู้บริหารโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา เปิดเผยว่าปัจจัยลบที่เกิดขึ้นตลอดปี 2553 เช่นปัญหาทางการเมืองภายในประเทศ สภาวะเศรษฐกิจยุโรปสหรัฐอเมริกา ส่งผลกระทบต่อภาพรวมธุรกิจในเครือเซ็นทรัลรายได้โตต่ำกว่าเป้า 50% โดยทั้งกลุ่มรายได้เพิ่ม 7-8% หรือมมีรายได้ 9,500 ล้านบาทโดยเฉพาะธุรกิจโรงแรมโตเพียง 1-2% เท่านั้น เทียบที่ผ่านมาโตเฉลี่ย 10%--จบ--