อังคาร 30 พ.ย.--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
BTS ฟันปีละ 674 ล้าน จ้างวิ่งอ่อนนุช-แบริ่ง ผู้โดยสารเพิ่มวันละแสนคน กทม.เซ็นสัญญาอายุ 19 ปี
    BTS ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง หลัง กทม. ลงนามจ้างวิ่งสายอ่อนนุช-แบริ่งอายุ 19 ปี เริ่มเปิดเดินรถเดือนส.ค. 54 รับทันที 674 ล้านบาท แถมผู้โดยสารเพิ่มอีก 100,000 คนต่อวัน ล่าสุดสั่งซื้อรถ 35ขบวน วงเงินกว่า 2,000 ล้านบาท "คีรี" ลั่นฐานะการเงินไร้กังวล พร้อมออกหุ้นกู้ 10,000 ล้านบาทขายนักลงทุนต่างประเทศ พร้อมเสนอตัวประมูลให้เดินรถสายสีม่วงบางใหญ่-บางซื่อปีหน้า

KGI ฟันกำไร DW บุ๊คส่วนต่าง 90 ล.
    KGI ฟันกำไร TOP13CA ไม่ต่ำกว่า 90 ล้านบาท หลังวันแรกราคาเปิดพุ่ง 9.90 บาท มีคำสั่งซื้อเข้ามา 10.88 ล้านหน่วย เทียบราคาไอพีโอแค่ 1.60 บาท "มนตรี กิมเอ็ง" แมน ขอรับผิดชอบ

PERM นับเงินเพลิน รับออเดอร์หมื่นตัน รายได้ปีนี้ 3 พันล้าน
    PERM ยิ้มรับออเดอร์เหล็กรีดร้อนกว่า 1 หมื่นตัน เหล็กหลังคาอีก 4 แสนตร.ม. ส่งผลให้แนวโน้มไตรมาส 4 ดีกว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ดันรายได้ทั้งปีขยายตัวตามเป้าเติบโต 20-30% ไม่ต่ำกว่า 3,000ล้านบาท ขณะที่กำลังการผลิตใหม่จะเริ่มเดินเครื่องเต็มกำลังเดือนม.ค.

SNC เป้าหมาเกิน 21 บาท ขานรับ Q4 รายได้ 2 พันล้าน
    SNC ไตรมาส 4 ฉลุย เชื่อมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ออเดอร์ญี่ปุ่นเริ่มกลับมา ตอกย้ำรายได้ทั้งปีโตกว่า 50% โบรกฯปรับเป้าหมายใหม่ เป็น 21.40 บาท
  
FSS รุกจับมือบีเอ็นพีฯ ดึงสถาบันส่งวอลุ่มเข้า
    บล.ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) จับมือ BNP Paribas Securities เพื่อดึงลูกค้าสถาบันของ BNPเข้าลงทุนใน ตลาดทุนไทย ทั้งหุ้น และอนุพันธ์ งานนี้ดันเพิ่มขึ้นอีก 1% ของวอลุ่มเทรดของตลาดรวม

ศึกชิง SSC เข้มข้น "เสี่ยเจริญ" ถือ 10%
    "เสี่ยเจริญ" ส่ง 4 นอมินี เข้าถือหุ้น SSC เกือบ 10% หลังพบ "ศราวุธ เทียนสุวรรณ" กรรมการของ "รัตนคีรี" ผู้ถือหน่วยรายใหญ่ใน TCIF กองทุนอสังหาฯ ของเสี่ยเจริญเข้าถือหุ้น แถมเป็นบริษัทขายเหล้าที่อยู่ติดกับบ้านเสี่ยเจริญ ย่านสุรวงศ์ ด้าน บล.บัวหลวง แอบเก็บเข้าพอร์ตอีก 2.51% งานนี้ต้องไล่ซื้อหุ้นในกระดานอย่างเดียว

PTT ออกหุ้นกู้เพิ่มเป็น 4 พันล. รับกระแสความต้องการท่วมท้น ดอกเบี้ย 5.90% ต่อปี
    PTT ออกหุ้นกู้ 100 ปี เพิ่มเป็น 4,000 ล้านบาท จากเดิม 3,000 ล้านบาท ขานรับความต้องการจำนวนมาก อัตราดอกเบี้ย 5.90% ต่อปี ด้านปีหน้าตั้งเป้ารายได้โต 10% สนับสนุนจากราคาขายผลิตภัณฑ์ทั้งน้ำมันและปิโตรเคมีที่คาดว่าจะปรับตัวสูงขึ้นจากปีนี้  ตามแนวโน้มของราคาน้ำมันเฉลี่ยในปีหน้าที่คาดว่าจะสูงกว่าปีนี้

TTA ปี 53 กำไร หดเหลือ 795 ล้าน เหตุเมอร์เมดขาดทุน ปีหน้าดีมานด์เรือขุดเจาะเพิ่ม
    TTA เผยงบรอบปี 2553 กำไรลดเหลือ 795.57 ล้านบาท เหตุเมอร์เมดขาดทุน ส่วนบาคองโคกำไรโตต่อเนื่องจากกุล่มธุรกิจขนส่ง โดยเฉพาะจากธุรกิจเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง เชื่อปี 2554 ราคาน้ำมันมีแนวโน้มจะปรับเพิ่มขึ้นตามสภาพเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น ดันความต้องการเรือขุดเจาะใหม่ ๆ มากขึ้น

PHOL เนื้อหอมยอดจองไอพีโอล้น ราคาดิสเคาต์ 35%-ปันผล 0.15 บาท
    หุ้นไอพีโอ PHOL สุดฮอต ยอดจองล้นเกิน 40 ล้านหุ้นตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้จองคาดเป็นผลจากราคาจอง 3.60 บาทต่อหุ้นมีส่วนลดให้นักลงทุนกว่า 35% แถมแจกปันผลอีก 0.15 บาท ส่วนบริษัทย้ำปัจจัยพื้นฐานเยี่ยม ผลประกอบการโตโดดเด่นและมีทิศทางการขยายตัวชัดเจน

"เรกูเลเตอร์" เร่งสรุปค่าสถานี LNG ปตท. รองรับเปิดจำหน่ายปีหน้า เชื่อต้นทุนราคาก๊าซเพิ่ม
    "เรกูเลเตอร์" เตรียมสรุปค่าสถานีแอลเอ็นจีให้ ตปท. ก่อนเปิดจำหน่ายภายในต้นปีหน้า ยอมรับดันต้นทุนราคาก๊าซเพิ่มเล็กน้อย แต่สร้างความมั่นคงด้านเชื้อเพลิงหากมีแหล่งก๊าซชัตดาวน์

CPF ทำฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ 115 ฟาร์ม
    น.ส.บุญเพ็ง สันติวัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)หรือ CPF เปิดเผยว่า ซีพีเอฟเดินหน้าจัดทำโครงการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ ต่อเนื่องอีกร่วม 40ผลิตภัณฑ์ รวมทั้งฟาร์มปศุสัตว์ ที่เข้าร่วมโครงการอีก 115 ฟาร์ม หลังประสบความสำเร็จจากการที่ผลิตภัณฑ์ไก่ของซีพีเอฟ เป็นผลิตภัณฑ์ไก่รายแรกของโลก ที่ได้รับเครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นท์

GLOW มั่นใจปีนี้กำไร โต 30% ปีหน้ารายได้โต 20% ลุยขยายลงทุน-เวียดนาม
    GLOW มั่นใจกำไรปีนี้เติบโต 25-30% ส่วนปีหน้าคาดรายได้โต 15-20% ด้านกำไร โตน้อยกว่า15% ขณะที่งบลงทุนตั้งไว้ 4-9 พันล้านบาท ซื้อ 2 โรงไฟฟ้าในไทย รวม 250 เมกะวัตต์  พร้อมลุยสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำแห่งใหม่ในลาวอีก 120 เมกะวัตต์ และลุ้นเข้าไปลงทุนในเวียดนาม

ตลาดสงสัยแผนไอร์แลนด์-กลัวสงครามเกาหลี ยูโรอ่อนสุดรอบสองสัปดาห์-หุ้นพุ่งขึ้นอย่างลำบาก
    แม้ว่ายุโรปตกลงให้ความช่วยเหลือไอร์แลนด์ 85,000 ล้านยูโร แต่นักลงทุนยังคงสงสัยว่า ข้อตกลงในการช่วยเหลือไอร์แลนด์จะสามารถยับยั้งวิกฤติหนี้ในยุโรปได้  ส่งผลให้ค่าเงินยูโรอ่อนตัวมากสุดในรอบสองสัปดาห์เมื่อวานนี้ แม้ว่าหุ้นในยุโรปและเอเชียสามารถปรับตัวขึ้นได้

แผนช่วยไอร์แลนด์ดีต่อยูโร-ตราสารหนี้แค่ชั่วคราว
    นักวิเคราะห์ชี้การให้ความช่วยเหลือแก่ไอร์แลนด์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาจทำให้เงินยูโรและตราสารหนี้ไอร์แลนด์ ดีดตัวขึ้นด้วยความโล่งใจในระยะสั้นได้ แต่จะไม่ช่วยขจัดความเสี่ยงที่วิกฤติจะลุกลามไปยังประเทศกรอบของกลุ่มยูโรโซน

เพื่อไทยเซ็ง! ศาลรธน.มาตามนัด
    ศาลรัฐธรรมนูญอุ้มประชาธิปัตย์รอดยุบพรรค ด้วยมติ 4:2 ให้ยกคำร้อง อ้างเหตุประธานกกต.ไม่ได้ทำความเห็นในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง "บัญญัติ" ยันไม่รู้ล่วงหน้ามติ 4 ต่อ 2 ทำไก๋พรรคต่อสู้ตามข้อกฎหมาย ด้านพรรคเพื่อไทยบ่นอุบจ่อเคลื่อนไหวใหญ่

ลามิน่ายอดขายพุ่ง 500 ล้านบาท ส่งฟิล์มดิจิตอลซีทีเอ็กซ์ กระตุ้นตลาดท้ายปี
    ลามิน่าฟิล์มโชว์ยอดขายมาตามนัด 500 ล้านบาท ฟากผู้บริหารลั่น เศรษฐกิจฟื้นอุตสาหกรรมยานยนต์ตื่นไม่หยุดยิ่งหนุนคนติดฟิล์ม  ลุยเปิดตัวฟิล์มกรองแสงยุค ดิจิตอลซีทีเอ็กซ์อีก 2 รุ่น  หวังกระตุ้นยอดขายโตต่อเนื่อง

เอ็มทีเอสโกลด์ฯ ขายทอง 10 เดือน ยอด 1.3 แสนลบ.
    เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก ยอดการขายทองคำในช่วง 10 เดือนแรก เติบโตทะลุ 1.3 แสนล้านบาท ส่วนธุรกิจโบรกเกอร์ทองคำไปได้สวย มีส่วนแบ่งตลาดในตลาดโกลด์ฟิวเจอร์ส 16% แนะเล่นทองสัปดาห์นี้ทำกำไรเป็นรอบ

AACP หั่นปันผลเหลือ 3.37% ปี'55 ค่อยปรับขึ้นเป็น 4% - 9 เดือนเบี้ยเพิ่ม 15%
    อยุธยา อลิอันซ์ซี.พี.ฯ เจอพิษดอกเบี้ยแบงก์ต่ำ ค่าเงินบาทแข็ง สั่งหั่นเงินปันผลปีหน้าเหลือแค่3.37% จาก 4% ส่วนผลงาน 9 เดือนแรกของปี บริษัททำเบี้ยรับรวมเพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาหรือคิดเป็นเม็ดเงินที่ 12,658 ล้านบาท

วรวรรณชี้หุ้นภาวะกระทิง แนะนักลงทุนปรับพอร์ต
    นายกสมาคมบลจ. แนะ นักลงทุนปรับสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสม เชื่อเม็ดเงินลงทุนนอกแห่เข้าเอเชียต่อเนื่อง หลังนักลงทุนต่างชาติหมดศรัทธาค่าเงินดอลลาร์ ยันตลาดหุ้นทั่วโลกยังเข้าสู่ภาวะกระทิง

คลังคุมรายจ่ายรัฐสวัสดิการ เพิ่มรายได้ทำงบสมดุล 5 ปี- ชี้ ศก.ปีนี้โต 7.5%
    "กรณ์" สั่งคุมรายจ่ายนโยบายรัฐสวัสดิการ เรียนฟรี ค่ารักษาพยาบาล และประกันพืชผลเกษตรรวมทั้งกองทุนบำเหน็จชราภาพ อีกด้านหนึ่งหาเพิ่มรายได้ขั้นต่ำ 17% ของจีดีพี เพื่อดันสมดุลภายใน 5 ปีมั่นใจเศรษฐกิจปีนี้โต 7.5%

TFEX คาดวอลุ่ม ปีหน้าเติบโต 20% เทรด "ดบ." วานนี้
    ตลาดอนุพันธ์ฯ คาดวอลุ่มปีหน้าโต 20% จากปีนี้ หรือเฉลี่ยวันละ 2 หมื่นสัญญา จากปีนี้ พร้อมมีแผนออกสินค้าใหม่ ได้แก่ฟิวเจอร์สน้ำมันและฟิวเจอร์สเงินในปีหน้า

ธอส.ควักเงิน 250 ล้านบาท ชดเชยความเสียหายทุจริต
    ประธาน ธอส. ไฟเขียวตั้งสำรอง 250 ล้านบาท ชดเชยความเสียหายจากการทุจริตของพนักงาน  หลังจากตามกลับมาได้ไม่ครบ 499 ล้านบาท ระบุไม่เกี่ยวข้องกับผู้บริหารทั้งหมด มีพนักงานผิดแค่คนเดียวยันไม่กระทบผลการดำเนินการรวมของแบงก์

"กรุงไทย" เทเอ็นพีเอส่งท้ายปี
    แบงก์กรุงไทย (KTB) เลหลัง NPA ส่งท้ายปี พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ผ่านทุกสาขาทั่วประเทศ ลดราคาสูงสุดถึง 35% ดอกเบี้ย 0% ในปีแรก

"ปั้น" ตั้งเป้าสินเชื่อปีหน้าโต 9% มองดอกเบี้ยขึ้นแน่ - จับมือ 15 แบงก์ญี่ปุ่น
    "บัณฑูร" มองสินเชื่อรวมปี 2554 เติบโต 7-9% เชื่อสอดคล้องกับระบบ หลังมองเศรษฐกิจปีหน้าโต4% ฟันธงดอกเบี้ยขาขึ้น พร้อมรุกกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่นในไทย ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 18% ภายในปี 2555--จบ--