จันทร์ 29 พ.ย.--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
เปิดโผ 7 หุ้น CG ดีเลิศ ผลตอบแทน เกิน 100% SNC-HEMRAJ-SAT นำทีม CPF-PTTCH กำไรทะลัก!
    เปิดโผ 70 บริษัท CG ดีเลิศซ่อนของดีไว้เพียบให้ ผลตอบแทนจากราคาหุ้นเฉลี่ยสูงกว่าตลาด พบ 7 บริษัทมหัศจรรย์ผลตอบแทนสูงกว่า 100% และอีก 27 บริษัทสูงกว่า 40% SNC ตัวเล็กก้ามโตนำทีมตามด้วยHEMRAJ-SAT-ROBINS-DRT ขณะที่หุ้นไก่บิน CPF ไม่ยอมน้อยหน้าใคร ส่วน PTTCH ดีวันดีคืนรับธุรกิจปิโตรเคมีขาขึ้น

หึ่งสมชายทิ้งเสริมสุข เซ็งลี้หุ้นให้เอสเอสฯ
    "เอสเอสฯ" เผยตัวเลขเทนเดอร์หุ้น SSC แล้วกว่า 32% ลือหึ่งกลุ่มสมชาย บุลสุข ยอมปล่อยของให้ทั้งหมด ผู้บริหารเอสเอสฯ  ลั่นไม่หวั่นแม้ราคาหุ้นพุ่ง 50 บาท สูงกว่าเทนเดอร์ 42 บาท ยันราคาเสนอซื้อไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อีก

DCC กำไรสดใสลุ้นปันผล 70 สต.เชื่อ Q1 ทำนิวไฮ
    DCC ลุ้นปันผลไตรมาส  4 ที่ 0.70-0.80 บาท รับผลประกอบการดีต่อเนื่อง สิ้นปีมีกำไรไม่ต่ำกว่า1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อน เชื่อไตรมาส 1/54 กำไรสูงสุดรอบใหม่ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาล และการซ่อมแซมจากภาวะน้ำท่วม เพิ่มกำลังการผลิตต่อเนื่อง

ธนชาตเหมาเข่งเช่าซื้อ สินเชื่อเหยียบแสนล้าน
    ธนชาต คาดสินเชื่อเช่าซื้อในช่วงโค้งสุดท้ายจะปล่อยได้อีก 2.5 หมื่นล้านบาท หลังยอด 10 เดือนแรกพุ่งแล้ว กว่า 8 หมื่นล้านบาท พร้อมอัดแคมเปญสู้ศึกงานมอเตอร์เอ็กซ์โป  หั่นดอกเบี้ยเหลือ 1.88%

STA-TRUBB ผู้นำยอดขายปรี๊ด
    "ชนิตร" แนะลงทุนหุ้นผลประกอบการดี P/E ต่ำ พร้อม เปิดโผ 72 หุ้นเด่นยอดขาย 9 เดือนของปีนี้เติบโตมากกว่ายอดขายของทั้งปี 2552 และเป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำ กว่า 20 เท่า มากถึง 50 บริษัทชูกลุ่มเกษตร หุ้น STA กับ TRUBB โดดเด่นสุดแค่ 2 บริษัท ยอดขายพุ่ง 7 หมื่นล้านบาท

บอร์ดเร่งสนง.กินเบ่งฯ สรุปผลสลากออนไลน์
    ประธานบอร์ดสลากฯเร่งศึกษาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านออนไลน์ ภายในเร็ว ๆ นี้ ก่อนเสนอบอร์ด ระบุเงื่อนไขจำหน่ายต้องไม่ขัดต่อกฎหมายสลากฯ ด้านเทคนิคต้องรองรับได้ หลังเปลี่ยนจาก 2ตัว 3 ตัว มาเป็น 6 ตัว ด้านสรรพสามิตไล่บี้เก็บภาษีหวย

AOT งานเข้ามติบอร์ดส่อปัญหาอีก คงสัญญาล็อกซเล่ย์ 10 ปี อาจละเว้นปฏิบัติหน้าที่
    AOT งานเข้าอีก วงในคมนาคมเปิดแผลบอร์ดชุด "ปิยะพันธ์" เพิ่งเห็นชอบคงสัญญาล็อกซเล่ย์ 10 ปีเผย อาจเป็นมติที่ไม่ถูกต้องเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เพราะบอร์ดชุด "วุฒิพันธ์" เคยไฟเขียวให้ลดเวลาเหลือ 5 ปีไปแล้ว

กฟผ.ทุ่ม 7 หมื่นล้านลงทุนโรงไฟฟ้า 3 แห่ง รับสำรองไฟเพิ่ม 15%
    กฟผ.เตรียมควักเงิน 7 หมื่นล้านบาท ลงทุนโรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 3 แห่ง รองรับปริมาณสำรองไฟฟ้าขาดปี 2554 มั่นใจหนุนตัวเลขสำรองเพิ่มเป็น 15%

BJC ตั้งเป้า 5 ปี รายได้ส่งออก 30% ขยายลงทุนเวียดนาม ดีลซื้อมาลายากล๊าสจบต้นปี
    BJC รุกหนักตลาดต่างประเทศ ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนการส่งออกเป็น 30% ภายในระยะเวลา 5 ปีเล็งเจาะตลาดกัมพูชา-พม่า พร้อมลุ้นลงทุนเวียดนามเพิ่มอีก 1 แห่ง มองศักยภาพเวียดนามเหนือมีการเติบโต "อัศวิน" มั่นใจปีนี้ยอดขายทะลุเป้า 10% ล่าสุดมุ่งเจรจาซื้อหุ้นไทยมาลายากล๊าสอีก 30% คาดได้ข้อสรุปไตรมาส 1/54

PREB ย้ำรายได้ปีนี้ 2,035 ล้าน Q4 จ่อบุ๊ค 400 ล้านงานก่อสร้าง
    "พรีบิลท์" ยันรายได้ปีนี้ตามเป้า 2,035 ล้านบาท หลังคาดงบ Q4 ดีตามแผนจ่อบุ๊ครายได้ก่อสร้างกว่า 400 ล้านบาท แต่ถึงสิ้นปีนี้ยังไม่มีแผนประมูลงานเพิ่ม เหตุยอดงานคงค้างในมือเพียบกว่า 3,800ล้านบาท ขณะที่ลูกค้า 2 ราย "ซีเกท-แอมเวย์" เลื่อนประมูลงานก่อสร้างโรงงานไปเป็นปีหน้า จากเดิมที่จะเปิดประมูลภายในปีนี้  ส่วนปีหน้าตั้งรายได้โต 30% พุ่งแตะ 2,747 ล้านบาท

SYMC วันแรกกระหึ่มพุ่งสูงสุด 12 บาท ขานรับหุ้นพื้นฐานแกร่ง อัตรากำไรขั้นต้น 70%
    SYMC เปิดซื้อขายวันแรกพุ่ง 36% ราคาแตะ 12 บาท ยืนเหนือไอพีโอ 8.80 บาท ราคาหุ้นขานรับนักลงทุนตอบรับในทิศทางดี ปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ด้านผลประกอบการเติบโตทุกปีมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่า70% และมีอัตรากำไรสุทธิสูงกว่า 30-35%

PHOL โชว์หุ้นดีดิสเคาต์ 35% จองวันนี้ราคาไอพีโอ 3.60 บ.
    "ผลธัญญะ" เคาะราคา IPO จำนวน 40 ล้านซื้อหุ้นที่ 3.60 บาท โชว์ดิสเคาต์ 35% จองซื้อวันที่29 พ.ย.-1 ธ.ค. นี้ ระบุสถาบันจองซื้อเข้ามาเกินกว่าจำนวนหุ้นถึง 2-3 เท่า "พรศักดิ์" มั่นใจพร้อมเทรด mai วันที่ 9 ธ.ค.นี้ การันตีนักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดี

ทีโอทีเลื่อนขายซองโครงข่าย 3G อัยการตรวจการบ้านไม่เสร็จ SAMART-LOXLEY มั่นใจผ่านฉลุย
    ส่อแววเลื่อนขายซองประมูล 3 จี อัยการยังตรวจการบ้านไม่เสร็จ "วรุธ" กัดฟันรับแม้ช้ากว่ากำหนดแต่กรอบเวลาประมูลคงตามเดิม กำหนดวันเคาะราคาอี-ออคชั่น 3 ก.พ.นี้ มั่นใจหากขยายโครงข่าย3 จี ได้ตามแผน เพิ่มรายได้จากเอ็มวีเอ็นโอเป็น 1,500 ล้านบาท จากปีนี้คาดรายได้เท่ากับ 200 ล้านบาท ฟาก LOXLEY-SAMART ขาใหญ่ วงการโทรคมฯ รอดูร่างสัญญาการประมูลฉบับเต็มก่อนควงแขนซื้อซอง

ผู้นำยูโรโซนบีบโปรตุเกสรับเงินช่วยเหลือ หวังปกป้องสเปนไม่ให้ล้มตามกรีซและไอร์แลนด์
    ธนาคารกลางยุโรปและประเทศในกลุ่มยูโรโซน เรียกร้องให้โปรตุเกสขอความช่วยเหลือทางการเงินจากกองทุนฟื้นฟูของยุโรป โดยเชื่อว่า หากโปรตุเกสขอความช่วยเหลือจะช่วยยับยั้งวิกฤติไม่ได้ลุกลามไปยังสเปนได้ เนื่องจากสเปนมีความเสี่ยงในโปรตุเกสมาก

"ยูโรโซน" กำลังจะล่มสลาย?
    โรคติดต่อที่ลุกลามจากไอร์แลนด์ไปยังโปรตุเกส  แล้วจากนั้นก็ลามไปถึงสเปนบีบให้ผู้นำยุโรปต้องปล่อยเงินออกจากกองทุน 1 ล้านล้านดอลลาร์ ที่ตั้งขึ้นเมื่อหนึ่งปีก่อน เพื่อปกป้องโครงการเงินสกุลเดียวอันทะเยอทะยานของพวกเขา

"ประชาธิปัตย์" เชื่อรอดยุบพรรค
    "ประชาธิปัตย์" เผยผลหารือทีมกฎหมายครั้งสุดท้ายสรุป 5 ประเด็นสู้ยุบพรรค วอนอย่าไปไกลเรื่องมติ 3:3 มอบ "ชวน" ขึ้นแถลงปิดคดีด้วยวาจา มั่นใจไม่ถูกยุบ "มาร์ค" ระบุพร้อมยอมรับคำตัดสินของศาล ยันไม่ตั้งนายกฯสำรอง

"ธปท." รับทุนสำรอง ลงบอนด์สกุลหยวนแต่มีสัดส่วนไม่มาก
    ผู้ว่าการ ธปท. ยอมรับมีการนำเงินทุนสำรองเข้าลงทุนในพันธบัตรสกุลเงินหยวนบ้าง แต่มีปริมาณไม่มากนัก  หลังมีการคาดการณ์กันว่าจะมีการนำเงินหยวนเป็นสกุลเงินสำรองระหว่างประเทศในทั่วโลก

CGS โชว์กำไรโต 282% วอลุ่มโปร่งแชร์พุ่ง - คาดปันผลงวดปี'53
    CGS โชว์ผลประกอบการ 9 เดือน พลิกมีกำไรสุทธิ 121.13 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 282% เทียบกับปีก่อน "ประสิทธิ์" แจงได้ดีเพราะภาวะตลาดหุ้นเอื้ออำนวยดันรายได้พุ่ง พร้อมวางเป้าหมายจะขยายตัวต่อในอนาคตได้แบบมั่นคงและแข็งแกร่ง  คาดจ่ายเงินปันผลงวดปี 2553 หลังกำไรสุทธิปีนี้เติบโตมากจากปีก่อน

โบรกฯปี'54 กระเป๋าตุงอีก ดีลนำหุ้นไอพีโอเข้าเพียบ
    บล.ธนชาต เผยปี 2554 เล็งนำหุ้น IPO ขนาดใหญ่เข้าตลท.ราว 3-4 บริษัท ยันดัชนีปีนี้ 1,200จุด ด้านบล.เคจีไอ (ประเทศไทย) หรือ KGI คาดจะนำหุ้นบริษัทลูกค้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นได้ 2-3บริษัทในปีหน้าเช่นกัน

สคร.รื้อกฎหมายร่วมทุน เพิ่มมูลค่ามากกว่าพันลบ.-หวังทำงบสมดุลใน 5 ปี
    สคร.ดึงสบน. กรมบัญชีกลาง รื้อกฎหมายร่วมทุนให้เสร็จภายในปีนี้ ระบุกฎหมายใหม่ร่นเวลาพิจารณาโครงการจาก 2 ปี เหลือ 1 ปี และเพิ่มมูลค่าโครงการมากกว่า 1,000 ล้าน เพื่อลดภาระงบประมาณของภาครัฐ  ให้เอกชนลงทุนแทน หวังให้งบสมดุลภายใน 5 ปี

ธนารักษ์ผุดคอนโดริมเส้นทางรถไฟขายให้ห้องละล้าน
    ธนารักษ์ลุยพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงงามสร้างคอนโดฯ ขายถูกให้ข้าราชการ ยูนิตละ 1 ล้านบาท ผ่อนเดือนละ 5 พันบาท และสร้างสำนักงานให้เช่าเชิงพาณิชย์ คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ และสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะจองแล้ว ที่เหลือปล่อยเอกชนเช่า

ออมสินตั้งวงเงินหมื่นล้าน อุ้มลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม
    ออมสิน ตั้งวงเงิน 10,000 ล้านบาท หวังช่วยซับน้ำตาลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม โดยแบ่งวงเงินช่วยเหลือเป็นสองส่วน  ครึ่งแรกเน้นลูกค้าแบงก์ครึ่งที่เหลือเน้นลูกค้านอกแบงก์ พร้อมระบุ โครงการปล่อยเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมตามนโยบายรัฐครอบครัวละ 5,000 บาท ล่าสุดปล่อยแล้วประมาณ 40,000ล้านบาท--จบ--