พุธ 4 ม.ค.2555--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

TTA ชูธงธุรกิจพลังงาน ปักหลักเหมืองถ่านหิน ชดเชยเดินเรือยังไม่ฟื้น อัพเกรดโฮลดิ้งเต็มรูปแบบ
    โฉมหน้าโครงสร้างธุรกิจ TTA ถูกปรับเปลี่ยนตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยปักธงธุรกิจพลังงานเป็นหัวใจหลัก ล้วนแต่สร้างคำถามในแวดวงการเงินและนักลงทุนเสมอว่า TTA เดินหน้าธุรกิจกันอย่างไรแน่จะตัดทิ้งธุรกิจเดินเรือเลยหรือไม่ วันนี้ทุกคำถาม จะได้รับการเปิดเผยโดยตรงจาก ม.ล.จันทรจุฑา จันทรทัต ในฐานะซีอีโอใหญ่ ที่ให้สัมภาษณ์เป็นพิเศษผ่าน "ข่าวหุ้นธุรกิจ" เป็นครั้งแรก

ปีทองหุ้นLOXLEY สื่อสารเล่นได้ทั้งปี
    จับตาปีทองหุ้น LOXLEY มีงานรอรับรู้รายได้กว่า 10,000 ล้านบาท แถมอาจมีเซอร์ไพรส์ถูกหวยออนไลน์ ดันกำไรเพิ่มอีกเท่าตัว ขณะที่หุ้นสื่อสารเล่นได้ทุกตัวรับข่าวดีทั้ง MVNO และไลเซนส์ 3 จี แนะซื้อADVANC-INTUCH ฟาก THCOM เริ่มมีกำไร พร้อมเก็บกลุ่ม SAMART ไว้เก็งกำไร ส่วน DTAC-TRUE น่าเป็นห่วง JAS ธุรกิจบรอดแบนด์รุ่งเรือง

กลุ่มแบงก์ร่วง เจอรีดค่าฟีพุ่ง ใช้หนี้กองทุนฯ
    "ธีระชัย" เผยข้อสรุปแก้หนี้กองทุนฟื้นฟูฯ 1.1 ล้านล้าน ระบุให้รีดค่าธรรมเนียมจากแบงก์ 1.5 หมื่นล้านส่งกองทุนฟื้นฟูฯ และให้โอนเงิน 3 หมื่นล้านบาทจากสถาบันคุ้มครองเงินฝากให้ FIDF นำไปจ่ายดอกเบี้ยกองทุนฯปีละ 4.5 หมื่นล้าน ล้มแผนโอนหนี้ให้กองทุนฯ

คลังท้าพันธมิตรใหม่ เสนอราคาซื้อทีเอ็มบี
    กระทรวงการคลังเปิดทางพันธมิตรใหม่ เกาหลี จีน มาเลย์ ไอเอฟซี เสนอราคาซื้อ TMB เข้ามาใครมาก่อนพิจารณาก่อน ส่วนไอเอ็นจีกรุ๊ปรอคุยต้นปีนี้ สรุปอนาคตอยู่ต่อหรือไป ด้านโคเรีย ดีเวล็อปเมนต์แบงก์ งานนี้เอาจริง ไม่กลัวยักษ์ใหญ่ ICBC

PTTEPชงบอร์ดไฟเขียว งบลงทุน5ปี3.6แสนล้าน
    PTTEP ตั้งเป้าเม็ดเงินลงทุน 5 ปีกว่า 3.6 แสนล้านบาท เน้นลงทุนต่างประเทศร่วม 20,000ล้านบาท ที่เหลือเป็นการลงทุนในประเทศ ขณะที่บอร์ดพิจารณาแผนระดมทุนปลายเดือนนี้ ยอมรับ "เพิ่มทุน"เป็นทางเลือก แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปพร้อมรุกหนักลงทุนสำรวจขุดเจาะต่างประเทศ

DCCเด่นสุดกลุ่มวัสดุฯ  ปี55กำไรพุ่ง1.5พันล้าน
    ยก DCC เด่นสุดหุ้นวัสดุก่อสร้างปี 2555 รับดีมานด์ใช้กระเบื้องทะลัก หลังน้ำลดคนแห่ซ่อมแซมบ้านที่เสียหายจากน้ำท่วม เชื่อผลประกอบการขาขึ้น คาดปี 2555 กำไรสุทธิแตะ 1.49 พันล้าน โต 18.6%จากปี 2554 แนะซื้อเป้าหมาย 75  บาท

QLTแย้มรายได้ปี'55โต5%  รับอานิสงส์ปิโตรเคมี-ชิ้นส่วนรถยนต์ขยายตัว
    QLT เผยรายได้ปี'55 โต 5% รับอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและชิ้นส่วนรถยนต์ส่งออกขยายตัว แต่ยอมรับกำไรปี'55 อาจทำได้แค่ทรงตัว เหตุขึ้นค่าแรง 300 บาท ส่งผลต้นทุนหลักพุ่งฉุดกำไรลง 5% ด้านไตรมาส 4/54 สวยบันทึกรายได้จากแบ็กล็อก 70 ล้านบาท มั่นใจรายได้ปี'54 แตะ 320 ล้านบาท โตกว่า20% จากปี'53

HEMRAJเด่นสุดหุ้นนิคมฯ ลุ้นปี'55โชว์กำไรโตนิวไฮ บุ๊คโรงไฟฟ้าเก็คโค่-วัน
    BOI ออกมาตรการงดเว้นภาษีเงินได้ 8 ปี ให้ผู้ประกอบการและนิคมฯ ส่งผลบวกกับราคาหุ้นกลุ่มนิคมฯ แต่ไม่ได้มีผลต่อประมาณการกำไร คงน้ำหนักลงทุนกลุ่มนิคมฯ "น้อยกว่าตลาด" เลือก HEMRAJ เป็นTop pick เหตุมีทำเลที่ตั้งปลอดภัย โครงสร้างรายได้กระจายตัวดีที่สุด และการเติบโตสูงที่สุดในปี 2555จากโรงไฟฟ้า Gheco-one

HTECHรุกหนักต่างประเทศ ยอดขาย400ล้านบาทตามเป้า
    HTECH มั่นใจปี'54 ยอดขายตามเป้า 400-450 ล้านบาท แม้น้ำท่วมทำพิษ ลูกค้าในประเทศเสียหายแต่ต่างประเทศไปได้สวย เพิ่มตลาดได้ 3-4 ประเทศ รวมส่งออกกว่า 10 ประเทศ ส่วนปีหน้าเน้นรุกต่างประเทศ มองการเติบโตอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ฟื้น พร้อมจ่อออกโปรดักต์ใหม่ครึ่งหลัง

"กิตติศักดิ์"ไม่สน"รัฐมนตรีถูกลืม" "ผมเป็นนักพัฒนา..ไม่ใช่นักประชาสัมพันธ์"
    "กิตติศักดิ์" ไม่สนหากใครมองว่าเป็นรัฐมนตรีที่ถูกลืม "ผมเป็นนักพัฒนา ไม่ใช่นักประชาสัมพันธ์"แย้มไม่กังวลกระแสปรับ ครม. ประกาศเดินหน้าเมกะโปรเจ็กต์แสนล้านบาท เริ่มเดือนม.ค.นี้เป็นต้นไปลั่นเดิมพันเก้าอี้หากน้ำท่วม กทม.ปีหน้า

หุ้นเอเชียพุ่งรับวันแรกของปีใหม่ ข้อมูลเศรษฐกิจในหลายประเทศดีกว่าคาด
    ตลาดหุ้นในเอเชียทะยานขึ้นในวันแรกของปี 2555 ที่มีการซื้อขายเต็มวันโดยมีข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาดเป็นปัจจัยหนุนขณะเดียวกันเป็นเพราะว่าตลาดหุ้นในยุโรปปรับตัวขึ้นรุนแรงเมื่อวันจันทร์

"โพล"เผยดัชนีการเมืองไทยธ.ค.สูงขึ้น
    มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต หรือ "สวนดุสิตโพล" เปิดเผยผลการสำรวจภาพรวมคะแนนดัชนีการเมืองไทย ในเดือนธ.ค. 54 อยู่ที่ 5.15 จากคะแนนเต็ม 10 สูงกว่าคะแนนรวมในเดือนพ.ย. ซึ่งอยู่ที่4.82  และในเดือนต.ค. ซึ่งอยู่ที่ 4.44 ทั้งนี้ ในเดือนธันวาคมนี้ได้สำรวจดัชนีการเมืองดังกล่าวจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 5,490 คน ระหว่างวันที่ 25-31 ธ.ค. 54

'ไทยประกันชีวิต'เบี้ยปลิ้น 11 เดือนสนั่นทุ่ง 3.1 หมื่นล.-S&P คงเครดิต A-
    ไทยประกันชีวิตปลื้ม ผลงาน 11 เดือนรับเบี้ยรวม 3.1 หมื่นล้านบาท ด้านเอสแอนด์พีคงอันดับเครดิตA- สูงสุดของธุรกิจไทย ปัจจัยจากการบริหารจัดการและการลงทุนมีประสิทธิภาพ

บลจ.เกียรตินาคิน ลุยกองทุนทองคำ รับเข้าช่วงขาขึ้น
    บลจ.เกียรตินาคิน จะออกกองทุน Target Fund ที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมทองคำETF หลังมองแนวโน้มราคาทองจะปรับขึ้นได้อีก

เช่าซื้อปี'55โตดีเกิน10% คาดสินเชื่อแตะ5แสนล.
    สมาคมธุรกิจเช่าซื้อไทย การันตียอดเช่าซื้อปี 2555 โตไม่ต่ำกว่า 10% ด้านสินเชื่อใหม่ทั้งระบบโต 5 แสนล้านบาท รับการอัดอั้นมานานส่งผลให้ยอดสินเชื่อคงค้างทั้งระบบมีสิทธิ์แตะ 1 ล้านล้านบาท เป็นครั้งแรก

บล.ไอร่ายันศก.ไทยปี'55ขาขึ้น มองกลุ่ม 'พลังงาน-แบงก์-สื่อสาร' ดาวเด่น
    หลักทรัพย์ไอร่า มั่นใจเศรษฐกิจปี 2555 ขาขึ้น เป็นโอกาสทำกำไรจากการลงทุน เพียงนักลงทุนจับาและติดตามสถานการณ์รอบข้างอย่างใกล้ชิด แนะนักลงทุนควรจัดสรรเงินสไตล์ QIQP เพื่อกระจายความเสี่ยงพร้อมสร้างผลตอบแทนในระยะยาว

'ทองคำ'ปีมังกรยังขาขึ้น กองทุนจัดเต็มกองทอง
    ผู้บริการกองทุนรวมชี้ทองคำปีมังกรยังขาขึ้น เล็งออกกองทุนทองคำ-ETF ฉลองตรุษจีน หวังตอบสนองความต้องการของลูกค้าช่วยกระจายความเสี่ยง-สร้างผลตอบแทนสูง นอกจากนี้ บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เตรียมออกกองทุนพร็อพเพอร์ตี้ อินคัมภายในเดือนนี้ หวังเพิ่มช่องทางการลงทุนให้กับลูกค้า

แนะเก็บ'แบงก์-พลังงาน'หลบความเสี่ยงช่วงดัชนีหุ้นผันผวน
    โบรกฯ มองหุ้นไทยสัปดาห์นี้ผันผวน หลังปัญหายุโรป-ผลงานธุรกิจ  "บจ." ไทยโค้งสุดท้ายปี 54อาจฉุดความเชื่อมั่น คาดดัชนีสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวที่ระดับ 1,015-1,050 จุด ส่วนหุ้นเด่นยังคงเป็นกลุ่มพลังงาน-แบงก์เป็นหลัก

กบข.รอจังหวะดี เข้าลงทุนหุ้นเพิ่ม ลุ้นยุโรปคลี่คลาย
    นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวว่า ในปี2555 ยังต้องติดตามปัญหาหนี้สาธารณะในกลุ่มประเทศยุโรป พร้อมหาจังหวะกลับเข้าลงทุนในหุ้น แม้มองว่าโอกาสสร้างผลตอบแทนมีจำกัดกว่าปีที่ผ่านมา

โบรกชอบหุ้นโตโย-ไทย เก็งรับงานใหม่เป้า14บ.
    โบรกเกอร์ออกบทวิเคราะห์เชียร์ซื้อหุ้น TTCL เก็งกำไรงานกาตาร์ 1 หมื่นล้านบาทต้นปีหน้า ดันราคาหุ้นพุ่งพรวด มูลค่าซื้อขายเข้าวันละเกือบ 200 ล้านบาท ติดอันดับหุ้นมหานิยมช่วงปลายปีเถาะ ขณะที่ปีนี้มีแววสดใสรับงานใหม่ ราคาเป้าหมาย 14 บาทอัพ--จบ--