จันทร์ 7 พ.ย.2554--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

เซเว่นไม่ทำให้ผิดหวัง กำไรกระหึ่ม 2 พันล้าน สูงสุดเป็นประวัติการณ์ การันตียอดขายปีนี้โต 15%
    CPALL ฟันกำไร Q3/54 กว่า 2.17 พันล้านบาท หรือพุ่ง 30% จากการขยายสาขาร้าน 7-Eleven เป็น 6,206 สาขาอัตราการเติบโตยอดขายเฉลี่ยต่อสาขาต่อวันของร้านเดิม 8.80% และการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายที่ดีขึ้น พร้อมเห็นสัญญาณสาขาต่างประเทศจากการอนุมัติจัดตั้ง 2 บริษัทย่อยในจีน

กสทฯ รื้อสัญญา 3 จี ร่วมกับ TRUE มั่นใจไม่มีปัญหา
    "จิรายุทธ" แง้มอยู่ระหว่างแก้ไขสัญญาทำ 3 จี้กับกลุ่ม TRUE ตามมติบอร์ดชุดรักษาการ กสทช.แล้ว เล็งส่งกลับให้ TRUE รับทราบและแก้ไขตรงกัน ยืนยันไม่พบข้อผิดพลาดของสัญญา ไม่มีอะไรมาก

อิฐมวลเบามาเหนือน้ำ ยอดขาย-ราคาพุ่ง 30%
    หุ้นอิฐมวลเบา CCP-SUPER-QCON-DCON ลอยเหนือน้ำ ยอดขาย-ราคาปรับสูงขึ้น ตามต้นทุนที่สูงขึ้นราคาพุ่ง 25-30% จาก 18-22 บาทต่อก้อน เป็น 30-40 บาทต่อก้อน ขณะที่ดีมานด์ใช้วัสดุก่อสร้างเพื่อป้องกันน้ำท่วมยังมีต่อเนื่อง

CIMBT สินเชื่อโต 20% บล.วอลุ่มเทรดทะลัก
    ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) คาด บล.ได้ข้อสรุปไม่เกินกลางปี'55 หลังเจอน้ำท่วมพ่นพิษปลื้มยอดเทรดทะลัก แม้แบ่งทีมมาร์เก็ตติ้ง ด้านสินเชื่อปีนี้เกินเป้า 20% ลุ้นเติบโตเกินเป้าหมาย มองNPL ปีนี้ทรงตัวราว 3% ส่วนปี'55 วาดฝันโตกว่า 20% พร้อมมองจีดีพีโต 4-5%

สัปดาห์นี้เริ่มฟื้นฟูนิคม นำร่องโรจนะที่แรก
    กลุ่มนิคมอุตสาหกรรมเฮ! สัปดาห์นี้รัฐบาลเดินแผนเริ่มฟื้นฟูนิคมฯ 7 แห่ง คาดใช้เม็ดเงินลงทุน 5-6พันล้านบาท หวังกลับมาประกอบกิจการได้ภายใน 45 วัน นำร่องฟื้นฟู "โรจนะ" แห่งแรกบิ๊ก NNCL เผยนิคมนวนครน้ำลดแล้ว 10%

TRUE เตรียมแผน เพื่อรับมือภัยพิบัติ ใช้พลังแสงอาทิตย์
    TRUE เตรียมแผนรับมือภัยพิบัติ เหตุสถานีฐานใช้งานไม่ได้เนื่องจากโดนตัดกระแสไฟ เล็งใช้พลังงานแสงอาทิตย์เข้าทดแทนเพื่อกระจายความเสี่ยงออกต่าง-จังหวัด น้ำท่วมกระทบผู้ใช้งานบรอดแบนด์ 5% ของจำนวนผู้ใช้งานทั้งหมด มั่นใจอุตสาหกรรมโทรคมนาคมครึ่งปีหน้าสดใส

"ซิงเกอร์" ยันน้ำท่วมไม่กระทบ รายได้ปีนี้ตามนัด 2.3-2.4 พันล้าน เติบโต 15%
    SINGER เผยน้ำท่วมไม่กระทบรายได้-กำไร ยันเป้ารายได้ 2.3-2.4 พันล้านบาท เติบโต 15%เหตุลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในต่างจังหวัด แม้ในเดือนตุลาคมยอดขายลดลง 5 ล้านบาทจากปกติมียอดขายเดือนละ200 ล้านบาท บวกมียอดขายเครื่องปั๊มน้ำเพิ่มขึ้นมาก หรือเฉลี่ยวันละ 40-50 ตัว จากเดิมที่มียอดขายเดือนละ 50 ตัว

BCP ไม่สนซื้อหุ้นแทปไลน์เพิ่ม ขอถือ 11.40% มั่นใจอยู่ตัวแล้ว
    "อนุสรณ์" ยังไม่สนใจเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นบริษัทขนส่งน้ำมันทางท่อ จากปัจจุบันอยู่ที่ 11.40% มั่นใจระบบขนส่งน้ำมันขณะนี้อยู่ตัวแล้ว

STEC คว้างานเพิ่ม 643 ล้าน ลุ้นไตรมาส 3/54 โต 90% รับรายได้ก่อสร้างสูงขึ้น
    STEC สวนกระแสน้ำท่วม คว้างานก่อสร้างอาคารพิเคราะห์และบำบัดโรครพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้ามูลค่า 642.50 ล้านบาท เสริมงานในมือที่มีอยู่กว่า 4 หมื่นล้านบาท คาดผลประกอบการไตรมาส 3/54เติบโต 90% เทียบไตรมาสก่อน เหตุรายได้ก่อสร้างที่สูงตามจำนวนงานในมือที่สูงขึ้นแม้ว่าน้ำท่วมจะกระทบผลประกอบการไตรมาส 4/54

KKC ลั่นน้ำท่วมกระทบ รายได้ Q4 ทรุด 15-20% ทั้งปีเหลือ 1.1 หมื่นล้าน
    KKC เผยน้ำท่วมกระทบหยุดผลิต 10 วัน เหตุนิคมลาดกระบังขอความร่วมมือเสริมกำแพงป้องกันส่งผลไตรมาส 4/54 รายได้ลดลง 15-20% ส่วนทั้งปี 2554 ปรับลดเป้ารายได้เหลือ 1.1 หมื่นล้านบาทหด 15% จากเดิม 1.3-1.4 หมื่นล้านบาท

PSL ปันผลหนักไม่สนกำไรหด อัด 15 สตางค์ขึ้น XD กลางเดือน
    PSL อัดปันผลหนักไม่สนกำไรหด จ่ายงวดไตรมาส 3 ทะลัก 15 สตางค์ กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XDวันที่ 16 พ.ย.นี้ วงการเงินชี้ ลุ้นรับมอบเรือไตรมาส 4 เพิ่ม ช่วยหนุนธุรกิจกระเตื้อง ย้ำดัชนี BDIยืนเหนือ 2 พันจุด การันตีเกินจุดคุ้มธุรกิจเดินเรือแล้ว

BMCL น้ำท่วมกระทบไตรมาส 4 เชื่องบ Q3 แนวโน้มแจ่ม ระยะยาวเชียร์ "ซื้อลงทุน"
    BMCL คาดกระแสน้ำกดดันผลประกอบการไตรมาส 4 กลบข่าวดีไตรมาส 3 ขาดทุนลด อีกทั้งยังเป็นผู้ชนะให้บริหารจัดการและเดินรถสายสีม่วง บางซื่อ-บางใหญ่ ส่งพัฒนาการระยะยาวแจ่ม โบรกฯเชียร์"ซื้อ"

APCO ไม่ผิดหวังเปิดเหนือ 3 บาท ลุ้นรับปันผลเพิ่ม โชว์กระแสเงินสดสูง
    APCO เทรดวันแรกเปิดตลาด 3.12 บาทก่อนปิด 2.90 บาท เหนือราคา IPO ที่ 2.80 บาท เชื่อราคาหุ้นสะท้อนพื้นฐาน มั่นใจปีนี้ผลการดำเนินงานตามเป้าไม่ต่ำกว่า 20% ลุ้นเงินปันผลงวดปี 2554 เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ระบุกระแสเงินสดสูง

น้ำท่วมกระทบ "หุ้นการบิน" ระยะสั้น THAI-AOT พื้นฐานแกร่ง โบรกเกอร์แนะนำซื้อลงทุน
    น้ำท่วมกระทบ "หุ้นการบิน" แค่เพียงระยะสั้น ระยะยาวมีความน่าสนใจหลังปัญหาน้ำท่วมคลี่คลายโบรกเกอร์มั่นใจ THAI-AOT แนะนำ "ซื้อลงทุน"

ตลาดหุ้นโล่งใจกรีซเลิกทำประชามติ ลดความวิตกที่กรีซจะเบี้ยวหนี้กะทันหันได้
    หุ้นทั่วโลกปรับตัวต่อเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สัญญาณที่ว่ากรีซจะหาฉันทามติทางการเมืองเกี่ยวกับแผนช่วยเหลือชุดใหม่และเลิกทำประชามติ ช่วยจำกัดความวิตกที่กรีซจะผิดนัดชำระหนี้อย่างกะทันหันลงได้ แม้ยังไม่แน่นอนว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นไร

ชี้น้ำท่วมจะทำให้โรคคุกคาม
    ชี้ภาวะน้ำท่วมที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายสิบปีของประเทศไทยมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดการระบาดของโรคเมื่อน้ำที่มีสารปนเปื้อนรุกคืบเข้ามาสู่กรุงเทพฯ

น้ำท่วมฉุดกำไรบจ.ร่วง รับเศรษฐกิจโตไม่ถึง 4% ตามเป้า
    บล.ทิสโก้ ยันน้ำท่วมใหญ่รอบนี้ฉุดกำไร บจ.ทรุดหนัก เหตุเดินการผลิตไม่ได้ การขนส่งถูกตัดเส้นทางกระทบเป็นลูกโซ่ทางธุรกิจ มั่นใจ โบรกฯจ่อคิวปรับประมาณการธุรกิจบจ.ใหม่ หลังการเติบโตของเศรษฐกิจปีนี้โตไม่ถึงเป้าหมายที่ 4%

สมาคมฯวินาศภัย วอนคปภ.ปรับลด ระเบียบค่าสินไหม
    นายกสมาคมประกันวินาศภัย วอน คปภ.ช่วยผ่อนคลายกฎระเบียบต่างๆ เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายอย่างรวดเร็ว พร้อมแนะภาครัฐเร่งออกมาตรการจัดการน้ำอย่างเป็นรูปธรรม

THANI เดินหน้าปั้นกำไรไม่สนตั้งสำรองเงินเพิ่ม
    THANI มั่นใจ หากต้องกันสำรองเงินเพิ่มรับลูกค้าเจอน้ำท่วม จะฉุดกำไรร่วงแค่ 20 ล้านบาทไม่กระเทือนกำไรทั้งปี หลังเชื่อช่วงเดือนทีเหลือของปี โอกาสทำกำไรยังมีอยู่มาก

กรุงศรีกรุ๊ปอุ้มลูกค้าน้ำท่วมอัดมาตรการ
    กรุงศรีกรุ๊ปออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่ลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่กับลูกค้าทุกกลุ่ม
    นายมาร์ค อาร์โนลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กรุงศรีกรุ๊ป เปิดเผยว่าทางกรุงศรีกรุ๊ปได้ขยายมาตรการให้ความช่วยเหลือในหลาย ๆ ด้านแก่ลูกค้าทุกกลุ่มทั้งลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ลูกค้า SME และลูกค้ารายย่อย พร้อมๆ กับการให้ความดูแลช่วยเหลือพนักงานกรุงศรีกรุ๊ปอย่างเต็มที่และต่อเนื่องมาโดยตลอด

ต่างชาติประกันน้ำท่วมต่อถอดใจเคลมไม่เต็มร้อย คปภ.ช่วยไม่ได้
    บริษัทประกันต่างชาติถอดใจ เคลมประกันน้ำท่วมไม่เต็มร้อย ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงหลังคปภ.เจรจาแต่ไม่สำเร็จ ระยะเวลาประกันต่อครั้งไม่เกิน 3 เดือน  พร้อมตั้ง 4 ทีมประสานงานผู้เอาประกัน และบริษัทประกัน รอความชัดเจนของแผนป้องกันน้ำท่วมระยะยาว

กม.ที่ดิน-ปลูกสร้างอดลุ้นเพื่อไทยสั่งโละทิ้งทั้งฉบับ
    สศค.ดื้อเตรียมเสนอพ.ร.บ.ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอีกครั้ง หลังรัฐบาลเพื่อไทยตีกลับขณะที่วงในเผยการเมืองไม่รับข้อเสนอแก้ไขบางมาตรา แต่ไม่เอาทั้งฉบับ ให้ใช้ภาษีโรงเรือนและที่ดิน พ.ศ.2475และพ.ร.บ.ภาษีบำรุท้องที่ต่อไป ขณะที่กฎหมายอื่นรอน้ำลด--จบ--