จันทร์ 7 พ.ย.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

หุ้น-ทอง-น้ำมันขาขึ้น ทรีนีตี้มั่นใจราคาวิ่งยาว 3 เดือน 1 เดือนยืมหุ้นชอร์ต 2.4 หมื่นล.
    "ทรีนีตี้" ฟันธงหุ้น-ทองคำ น้ำมัน ขาขึ้นเกิน 3 เดือน น้ำท่วม 1 เดือน แห่ยืมหุ้นขายล่วงหน้า2.48 หมื่นล้านบาท ธนาคารหนักสุด
    นายวิศิษฐ์ องค์พิพัฒน์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า วิกฤตการณ์ น้ำท่วมมีผลกระทบต่ออัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจมาก แต่มีผลต่อดัชนีหุ้นและกำไรต่อหุ้นของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ไม่มากนัก เพราะธุรกิจขนาดใหญ่ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง

กองเทสโก้ฯ ส่อเลื่อนขาย ข้ามไปปีหน้า
    บล.ภัทร เผยกองทุนรวมเทสโก้ โลตัส 1.4 หมื่นล้านบาท ยังไม่สรุปขายปีนี้หรือเลื่อนไปปีหน้าขอดูสถานการณ์น้ำท่วมก่อน
    นายอนุวัฒน์ ร่วมสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายตลาดตราสารทุน สายงานวาณิชธนกิจบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร ในฐานะบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเท็ม (เทสโก้โลตัส)เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้สรุปว่าจะเลื่อนการเสนอขายกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าเทสโก้ โลตัส รีเทล โกรท มูลค่าประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท ออกไปจากเดือน พ.ย.นี้หรือไม่ ต้องรอดูสถานการณ์น้ำท่วมก่อน

บล.เดินหน้าเปิดเสรีธุรกิจต้นปี'55
    นายกฯ โบรกเกอร์รับเดินหน้าแผนเปิดเสรีคอมมิชชันต้นปี 2555 เหตุขอชะลอไม่ทัน จี้ บล.ตั้งศูนย์สำรองพัทยา "บัวหลวง" เตรียมพร้อม
    นางภัทรีธา ดิลกรุ่งธีระภพ นายกสมาคมบริษัท หลักทรัพย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทหลักทรัพย์คงต้องเดินหน้าเปิดเสรีธุรกิจหลักทรัพย์และนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (ค่าคอมมิชชัน) ตามกำหนดเดิมในปี 2555--จบ--

จันทร์ 7 พ.ย.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

คอลเซ็นเตอร์ ที่พึ่งลูกหนี้
    นอกจากทรัพย์สิน บ้านเรือน ที่ถูกน้ำท่วมเสียหายจะสร้างความหนักใจให้กับเจ้าของที่ต้องเตรียมหาเงินมาซ่อมแซมภายหลังน้ำลดแล้ว ภาระหนี้สินจากเงินกู้ที่มีอยู่เดิมก็สร้างความกังวลให้กับลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบ
    หากถึงเวลาต้องจ่ายค่างวดแล้ว ไม่ไปจ่ายตามกำหนดอาจมีปัญหาทำให้ลูกหนี้ชั้นดีกลายเป็นหนี้เสียได้

ชงครม.พักหนี้ รายละ 5 แสน รัฐบาลจ่ายชดเชยหมื่นล้าน
    รัฐบาลชดเชย 1 หมื่นล้าน ให้ 5 ธนาคารรัฐพักหนี้ไม่เกิน 5 แสนบาท
    นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า ได้เสนอโครงการพักชำระหนี้รายละไม่เกิน 5 แสนบาท ของสถาบันการเงินของรัฐ 5 แห่ง ให้นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาลรมว.คลัง เห็นชอบ เพื่อที่จะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 8 พ.ย.นี้

ราชธานีลิสซิ่งไม่สนน้ำบ่าลุยกวาด 1 หมื่นล.
    ราชธานีลิสซิ่งยันน้ำท่วมไม่กระทบกำไร ลูกค้าโดนแค่ 500 ราย เดินหน้าปล่อยกู้ปีหน้า หมื่นล้านบาท
    นายโกวิท รุ่งวัฒนโสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง เปิดเผยว่า ขณะนี้มีลูกค้าบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้วประมาณ 500 ราย และโทรศัพท์แจ้งความเสียหายเข้ามาแล้ว 200 รายซึ่งถือว่าไม่มากและไม่ส่งผลกระทบต่อกำไรของบริษัทมากนัก แต่หากมีการให้ตั้งสำรองเงินเพิ่มเพื่อรองรับลูกค้าที่ได้ผลกระทบจากน้ำท่วม ก็อาจจะมีผลต่อกำไรบริษัทบ้างเล็กน้อย ซึ่งข้อสรุปคงต้องรอดูสถานการณ์

อย่าล้วงทุนสำรอง ประสารค้านรัฐบาล
    ธปท.แย้มปัญหาหนี้กองทุนฟื้นฟูฯ สรุปไม่ลง ยันไม่ปล่อยเงินทุนสำรองไปใช้การฟื้นฟูประเทศ
    นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่า จากการหารือเรื่องการแก้ไขภาระหนี้ของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน 1.14 ล้านล้านบาท กับกระทรวงการคลัง จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าแก้ไขอย่างไร จะให้ ธปท.เปลี่ยนไปรับภาระจ่ายดอกเบี้ยทุกปี แทนกระทรวงการคลังหรือไม่--จบ--

จันทร์ 7 พ.ย.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

อาหารทะเลเร่งผลิตหนีน้ำ หวั่นสมุทรสาครพื้นที่เสี่ยงจม ถ้าท่วมกระทบส่งออกทั่วโลก
    อาหารทะเลแช่แข็งเร่งผลิตสินค้าเต็มพิกัด หวั่นสมุทรสาครจมน้ำ กระเทือนปีหน้าไทยไม่มีสินค้าทะเลส่งออก
    นายอนุรัตน์ โค้วคาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดและฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ยูเนี่ยนโฟรเซ่น โปรดักส์ (ยูเอฟพี)  ผู้ผลิตอาหารทะเลแช่แข็งเพื่อการส่งออกรายใหญ่ของไทย  เปิดเผยว่าโรงงานผลิตสินค้าอาหารทะเลแช่แข็งของบริษัทกำลังเร่งเดินเครื่องผลิตสินค้าอย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถจัดส่งสินค้าตามคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากต่างประเทศได้ทันตามกำหนด

หวั่นข้าวแจสแมน 2 ทุบหอมมะลิไทย ผลผลิตดีกว่า-ขายถูกบุกตลาดโลก
    "พาณิชย์" จับตาสหรัฐปรับปรุงพันธุ์ข้าวแจสแมน 2 คุณสมบัติเทียบข้าวหอมมะลิไทย หวั่นตีตลาดข้าวไทย
    รายงานข่าวจากสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครชิคาโก ประเทศสหรัฐ แจ้งว่าขณะนี้คณะวิจัยการเกษตรของมหาวิทยาลัยหลุยส์เซียนารัฐหลุยส์เซียนา ได้พัฒนาปรับปรุงคุณภาพข้าวแจสแมนใหม่ หรือแจสแมน 2 ให้มีคุณสมบัติดีกว่าเดิม โดยจะมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับข้าวหอมมะลิของไทย

ยันขยับก๊าซฯ เริ่มภาคขนส่ง ทยอยปีหน้า
    "พิชัย" ยันปรับราคาแอลพีจีขนส่งทยอยต้นปีหน้าตามแผน แม้เจอวิกฤตน้ำท่วม
    นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยถึงนโยบายการปรับโครงสร้างราคาก๊าซหุงต้ม(แอลพีจี) ภาคขนส่ง ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการทบทวนหรือเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่ได้กำหนดไว้ว่าจะปรับขึ้นราคาตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. 2555 ไตรมาสละ 75 สต./กก. หรือ 41 สต./ลิตร--จบ--