พุธ 10 ส.ค.--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยลุ้นรีบาวด์'ตลท.'เตือนอย่าแพนิกเข้าเขตขายมากเกิน งบ 'บจ.'ดีปันผลเพียบ
    หุ้นไทยวันนี้ยังลูกผีลูกคนจับตามาตรการช่วยเหลือสหรัฐฯ ของเฟดออกมาดี ดัชนีมีโอกาสรีบาวด์ระยะสั้น ของเฟดออกมาดี ดัชนีมีโอกาสรีบาวด์ระยะสั้น แต่หากไร้หนทางเยียวยาดิ่งระนาวต่อเนื่อง คาดกรอบดัชนีเคลื่อนไหวที่ 1,030-1,080 จุด กลยุทธ์การลงทุน แนะเก็งกำไร 25% ถือเงินสด 75% เตือนรายย่อยอย่าแพนิก หลังเข้าเขตขายมากเกินไป ด้านผู้บริหาร ตลท.ยันพื้นฐาน บจ.ไม่เปลี่ยน งบไตรมาส 2 สวย มีปันผลระหว่างกาลไม่ต่ำกว่า 100 บริษัท

AGEไม่เสี่ยงฝรั่งขายหุ้นไทยแท้ยืนสุดแข็ง
    AGE หุ้นดีแห่ง mai แหล่งพักพิงช่วงตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงแรง ตะลึงรายย่อยแห่เข้าถือหุ้นเพิ่มอีกหลังโครงสร้างธุรกิจถ่านหนอิงพลังงาน เปรียบเหมือนบ้านปูน้อย แถมไร้เสี่ยงที่จะถูกต่างชาติ-กองทุนเทขายงานนี้ได้ใจรายย่อย หลังมีหุ้นแบบนี้ไม่กี่ตัวในตลาดหุ้น ด้านโบรกฯ ปรับราคาเป้าหมายใหม่เป็น 36 บาทลุ้นได้เหมือนมีอัพไซด์เพิ่มอีก

แนะเก็บกลุ่มธนาคารสบช่องช่วงราคาร่วง
    นักวิเคราะห์มองกลุ่มแบงก์คุณภาพระดับห้าง แต่ราคาแบกับดิน แนะนักลงทุนรีบซื้อตุนเข้าพอร์ตยันปัญหาสหรัฐฯ ไม่กระทบแบงก์ไทยปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยน ทยอยเก็บทั้ง BBL, KTB, SCB และ KBANK เผยครึ่งหลังนับรายการพิเศษเพียบ

PTTARฟุ้งQ3กำไรเด้งปิโตรพุ่ง-ค่าการกลั่นสูง
    PTTAR ดี๊ด๊าไตรมาส 3 ส่งซิกรายได้-กำไรเด้งกว่าไตรมาส 2 เหตุมีกำลังการผลิตปิโตรฯเพิ่มขึ้นหลังไม่มีปิดซ่อมบำรุง มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 3.5 แสนล้านบาทหรือโต 28% จากปีก่อน มองค่าการกลั่นรวมครึ่งปีหลังไม่ต่ำกว่าครึ่งปีแรกที่ทำได้ 7.7 เหรียญต่อบาร์เรล รับดีมานด์ในเอเชียโตต่อเนื่อง

ไทคอนงบQ2หรูลุ้นกำไร158ล้านกันยาขายกองทุน
    TICON แจ้งงบQ2วันที่ 11 ส.ค.นี้ ลุ้นกำไรสุทธิสูง 158 ล้านบาท โต 77% เหตุบุ๊คขายโรงงาน 132 ล้าน บวกรายได้ค่าเช่าโรงงาน-คลังสินค้าเพิ่มขึ้นเล็งขายสินทรัพย์ 950 ล้านเข้า TLOGIS กลางเดือนก.ย.นี้หนุนงบ Q3 รายได้-กำไรพุ่ง

MCOTทุ่มลงทุนหมื่นล้านดันโปรเจ็กต์สื่อบนที่50ไร่
    MCOT ได้ฤกษ์เดินเครื่องพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ ผุดโปรเจ็กต์ยักษ์ 10,000 ล้านบาท หวังขึ้นแท่นธุรกิจสื่อชั้นนำระดับภูมิภาคผู้บริหารมั่นใจฟาด IRR เกินระดับ 18% ฐานะการเงินในมือแน่น 4,500 ล้านบาทหากไม่พอลุยกู้ธนาคารเพิ่ม งบครึ่งปีแรกสุดท้าย ชงปันผลระหว่างเข้าบอร์ดเดือนก.ย.

SVI ไม่หวั่นอเมริกาวิกฤติเน้นลูกค้าสแกนดิเนเวีย ย้ำเป้าทั้งปี330ล้านดอลล์
    SVI มั่นใจไม่กระเทือนวิกฤติอเมริกา "พงษ์ศักดิ์" ลั่นฐานลูกค้าหลักอยู่ในสแกนดิเนเวียเกิน 60% ส่วนอเมริกามีแค่ 6% การันตีเป้ายอดขายทั้งปีถึง 330 ล้านดอลลาร์แน่ พร้อมลุยเดินเครื่องผลิตสินค้าให้ครบคำสั่งซื้อ ลั่นขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ดันต้นทุนค่าจ้างต่อเดือนเพิ่มแค่ 4 ล้านบาท

CPNครึ่งหลังรายได้กระโดด
    นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บัญชี และบริหารทรัพย์สิน บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กล่าวว่าแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ น่าจะเติบโตมากกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้จากศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ซึ่งมีกำหนดเปิด ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ รวมถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 9 ที่มีกำหนดเปิดในช่วงปลายปีนี้ ประมาณเดือนธ.ค. อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัทน่าจะมีรายได้เติบโตต่ำกว่า 10%

STECเจ๋งQ2กำไรโต132%ขานรับรายได้พุ่ง 3,819 ล้าน บวกกำไรขั้นต้นสูงขึ้น
    STEC โชว์งบไตรมาส 2 กำไร 220.92 ล้านบาท โต 132% หลังรายได้พุ่ง 3,819 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 105% เหตุมีรายได้จากงานก่อสร้างเพิ่มขึ้น บวกอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ทั้งปีจากเดิมคาดไว้ 1.4 หมื่นล้านบาท

SYNEXเพิ่มเป้ากำไรปีนี้โต40%
    SYNEX ปรับเพิ่มเป้ากำไรปีนี้โต 40% จากเดิมตั้งไว้ 20% หลังครึ่งปีแรกโชว์กำไรพุ่ง 82.28%ยอดขายทะลัก 9,851 ล้านบาท ย้ำรายได้ทั้งปีตามเป้า 2 หมื่นล้านบาท โต 30% จากปีก่อน ส่วนครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรกรับตลาดสมาร์ทโฟน-ไอทีเติบโตดี

TNDTรายได้พุ่งหนุนกำไรสูง14ล้าน
    TNDT โชว์กำไรสุทธิไตรมาส 2 เท่ากับ 14.28 ล้านบาท ส่วน 6 เดือนกำไรพุ่ง 40.53% หลังรายได้การให้บริการเพิ่มบอร์ดใจดีปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.10 บาท

UACกำไรกระฉูดไตรมาส2โต60%รับกำไรขั้นต้นสูง
    UAC ยิ้มกำไรสุทธิไตรมาส 2 แตะ 28.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60% ส่วน 6 เดือนทะยาน 60.99 ล้านบาท หลังอัตรากำไรขั้นต้นพุ่งเป็น 24.73% จากปีก่อน 12.49% หลังขายสินค้าที่มีกำไรขั้นต้นสูงไฟเขียวปันผลระหว่างกาลเป็นหุ้น-เงินสด รวม 0.1667 บาทต่อหุ้น จ่ายเงิน 6 ต.ค.นี้

GUNKULรับรู้ขายไฟเพิ่มเฟส2เชื่อQ3 ไฮซีซั่นดีมานด์สูง ออเดอร์ใหม่ทะลัก
    GUNKUL รับไตรมาส 3/54 ไฮซีซั่น ดีมานด์เพิ่มขึ้นดันคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่องแถมเตรียมจ่อคิวรับรู้รายได้จากโครงการพลังงานทดแทนอีกเพียบ คาด 1 ก.ย.โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เฟส 2 จำหน่ายกระแสไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ได้ ส่วนผลประกอบการครึ่งปีแรกกำไรพุ่ง 110.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 263% หลังการขายทั้งในประเทศ-ต่างประเทศโต และมีการรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าเป็นปีแรก

KBSมั่นใจรายได้ปีนี้โต30%ปริมาณอ้อย-ราคาน้ำตาลสูง
    KBS วางเป้าหมายปีนี้รายได้โตไม่ต่ำกว่า 30% จากแนวโน้มอุตสาหกรรมที่ยังขยายตัวต่อเนื่อง หลังไตรมาส 3/54 ทุบสถิติโชว์กำไร 423.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 908% จากปีก่อน จากการปรับปรุงกระบวนการผลิต ประกอบกับปริมาณอ้อยมากขึ้น และราคาขายเฉลี่ยน้ำตาลต่างประเทศปรับเพิ่มขึ้นกว่า 24% อีกทั้งมีรายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้ามากขึ้น

SAMARTลุ้นรายได้5หมื่นล้านมั่นใจนโยบายรัฐบาลใหม่กระตุ้นไอทีก้าวกระโดด
    นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART กล่าวว่ามั่นใจว่ารัฐบาลทุกยุคทุกพรรค ได้ให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมทั้งนั้น ซึ่งไม่ว่าพรรคการเมืองใดจะได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลก็จะไม่ส่งผลต่อแผนธุรกิจ หรือแม้แต่โครงการ 3 จี ที่ได้เซ็นสัญญากับ บมจ.ทีโอทีไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ไม่ว่าใครจะเข้ามาเป็นรัฐบาลก็ต้องเร่งดำเนินการ เพราะจากการหาเสียงของพรรคการเมือง ต่างมีนโยบายเน้นบรอดแบรนด์แห่งชาติ บริการ 3 จี ไว-ไฟ ไว-แม็กซ์ ด้วยกันทั้งสิ้น

รฟม.รับลูกรถไฟฟ้า20บาท
    นายรณชิต แย้มสอาด รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือรฟม.ไปตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค ระยะทาง 14 กิโลเมตร วานนี้ (9 ส.ค.) กล่าวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายรัฐบาล จะเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายว่า เห็นด้วยกับหลักการ แต่ควรรอให้ขยายโครงข่ายรถไฟฟ้า (สายสีเขียว อ่อนนุช-แบริ่ง, สายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อและสายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-บางแคและบางซื่อ-ท่าพระ) ครอบคลุมก่อนจึงน่าจะสามารถเก็บค่าโดยสาร 20 บาทได้ เนื่องจากเมื่อโครงข่ายรถไฟฟ้าครอบคลุมจะทำให้มีปริมาณผู้โดยสารมากขึ้น และถ้ามีปริมาณผู้โดยสารมากขึ้นก็จะมาทดแทนในส่วนของค่าโดยสารที่ลดต่ำลงได้โดยไม่ต้องนำเงินส่วนอื่นมาชดเชย เนื่องจากปัจจุบันการเก็บค่าโดยสารเป็นไปตามสัญญาเงินกู้ที่ใช้ก่อสร้างโครงการ

หุ้นดิ่งเป็นวันที่10-ทองพุ่งไม่หยุดจับตาเฟดท่ามกลางความวิตกต่อการถดถอยครั้งใหม่
    หุ้นทั่วโลกดิ่งลงอย่างรุนแรงเป็นวันที่ 10 เมื่อวานนี้ โดยนับตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมขาดทุนไปแล้ว 20% และทองคำทำสถิติอีกครั้ง เมื่อนักลงทุนยังคงเทขายสินทรัพย์เสี่ยงในตลาดที่มีความผันผวนสูง ความสนใจของตลาดในช่วงท้ายๆ ของวัน ได้ไปอยู่ที่การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐเมื่อคืนนี้

มีแรงกดดันให้เฟดดำเนินการหลังตลาดร่วงรุนแรง
    ธนาคารกลางสหรัฐประชุมเมื่อวันอังคาร ท่ามกลางแรงกดดันที่มีมากขึ้นให้ดำเนินการบางอย่างเพื่อยับยั้งวิกฤติการเงินที่เกี่ยวโยงกับความวิตกที่ว่าสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอยครั้งใหม่ อย่างไรก็ดี เครื่องมือนโยบายของเฟดค่อนข้างน้อยลง ทำให้เกิดคำถามว่า การกระตุ้นนโยบายเงินเพิ่มเติม น่าจะมีประสิทธิภาพแค่ไหน

'กิตติรัตน์'คุมทีมเศรษฐกิจ
    "ยิ่งลักษณ์" เผยเก้าอี้ครม.เต็มร้อย ได้รู้ผลทั้งหมดหลังโปรดเกล้าฯ ปัดควบหัวหน้าทีมเศรษฐกิจยันเป็นหน้าที่รองนายกฯ ด้านโผครม.ล่าสุดแกนนำเสื้อแดงวืด

ทองสิ้นปีแตะ1,850ดอลล์เตือนซื้อตอนนี้โอกาส รวย-จน พอๆ กัน
    โบรกฯ มองราคาทองคำสิ้นปีนี้โอกาสวิ่งแตะสูงสุดที่ระดับ 1,850 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ เผยทองคำราคาผันผวนมาก แม้มีโอกาสปรับขึ้นไปอีกได้ แต่ก็มีโอกาสร่วงหนักได้เช่นกัน

เมืองไทยฯส่งแบบประกันจับกลุ่มผู้หญิงวัย18-50ปี
    เมืองไทยประกันชีวิต ส่งแบบประกันรับวันแม่แห่งชาติ จับกลุ่มผู้หญิงโดยเฉพาะวัย 18-50 ปี
    นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัดเปิดเผยว่า ได้ออกแบบประกันภัยออมทรัพย์ 20/14 ซึ่งมีระยะเอาประกันภัย 20 ปี และชำระเบี้ยประกันภัย14 ปี โดยรับประกันผู้หญิงที่มีอายุระหว่าง 18-50 ปี นับเป็นการรับความคุ้มครองชีวิตควบคู่ไปกับการออม

คลังเปิดไฟเขียวให้สมาชิก'กบข.'กู้เงินคล่องขึ้น
    กรมบัญชีกลางเผยยอดข้าราชการใช้สิทธิบำเหน็จตกทอด ขอกู้ 13,379 ราย เป็นวงเงินกว่า3,953.09 ล้านบาท ผ่านแบงก์กรุงไทย หลังอนุมัติตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.ถึง 8 ส.ค.ล่าสุดประกาศกฎกระทรวง เปิดช่องสมาชิกกบข.วางบำเหน็จตกทอดเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน

มติบอร์ดTHANIเพิ่มทุน904ลบ.รับการขยายตัว
    ราชธานีลิสซิ่ง ได้ไฟเขียวเพิ่มทุนธุรกิจอีก 904 ล้านบาท เป็น 1,809 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจในช่วงปีหน้าส่วนผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 2 บริษัท มีกำไรสุทธิ 124 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 43 ล้านบาท หรือ 52%

แบงก์ชาติทิ้งบอนด์สหรัฐเงินหนีหุ้นเข้าตลาดบอนด์ รับรีเทิร์นสูง
    คลังเผยธปท.เทขายพันธบัตรสกุลเงินดอลลาร์ หลังถูกลดเครดิตต่ำกว่า AAA ตามกฎแบงก์ชาติ ขณะที่เงินทุนหนีตลาดหุ้นไปลงตลาดตราสารหนี้ไทยเพิ่ม ระบุอัตราผลตอบแทนสูงและเสี่ยงต่ำ ส่วน 11 ส.ค.นี้ลดวงเงินค้ำประกันฝาก คาดเงินไหลเข้าตลาดบอนด์อีกเพียบ

กสิกรไทยแนะทำฟอร์เวิร์ดหวังตีกรอบค่าบาทผันผวน
    กสิกรไทยกระตุ้นผู้ประกอบการหาวิธีรับมือวิกฤติสหรัฐ หลังดอลลาร์ปั่นป่วนกดดันค่าเงินบาทแข็งค่าแนะป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนด่วน จากปัจจุบันอยู่ที่ 20% ของพอร์ตเอสเอ็มอีตั้งเป้า 30-40%เหตุผู้ประกอบการบ่นต้นทุนอ่วม--จบ--