พฤหัสฯ 9 ก.ย.--กรุงเทพธุรกิจ :
สรุปข่าวหุ้น การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

'แบต3เค'เล็งขอพาณิชย์ขึ้นราคา คงเป้ายอดขายรวมปีนี้4.5พันล้าน ระบุหากราคาตะกั่วขยับขึ้นมาอยู่ที่
2.3 พันดอลลาร์ต่อตันขอขยับราคาขาย
    แบตเตอรี่ 3 เคยันปีนี้เห็นกำไรจากครึ่งปีแรกขาดทุน เหตุคาดครึ่งปีหลังความต้องการเพิ่ม
เร่งลดสินค้าคงคลัง มองราคาตะกั่วสิ้นปีขยับเป็น 2.3 พันดอลลาร์ต่อตัน ส่วนสินค้าในไทยยังไม่ปรับจน
กว่าราคาตะกั่วจะอยู่ที่ 2.3 พันดอลลาร์ต่อตัน คงเป้ายอดขายปีนี้ 4.5 พันล้านบาท หลังแบตเตอรี่ตัว
ใหม่จะสร้างรายได้ 20%  ยอดขายรวม เผยคู่ค้าตะวันออกกลาง เพิ่มสัดส่วนหุ้นเป็น 25%

'ซีไอเอ็มบีไทย'เดินหน้าปั๊มยอดแบงก์แอสชัวรันส์
    นางสาวดุษณี เกลียวปฏินนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์และช่องทางพิเศษ
สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือก
ในการลงทุนในรูปแบบที่มีความเสี่ยงต่ำควบคู่ไปกับแผนประกันชีวิตพร้อมการออมเงินที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่า

'กสิกร-แสนสิริ'ชูกู้1ล.ผ่อน900/เดือน
    แบงก์กสิกรไทย ยึดฤกษ์ดีวันที่ 9 เดือน 9 จับมือแสนสิริออกสุดยอดโปรโมชั่น "มหัศจรรย์
เลข 9...Miracle9" ให้ลูกค้ากู้ซื้อบ้านผ่อนล้านละ 900 บาทต่อเดือน หรือเลือกปลอดดอกเบี้ยนาน 9
เดือน และมอบสิทธิพิเศษอีก 9 ประการ สำหรับลูกค้าที่ซื้อบ้านของแสนสิริภายในเดือน 9 เท่านั้น ด้าน
แสนสิริตั้งเป้าปิดยอดขายไตรมาส 3 ประมาณ 5,600 ล้านบาท--จบ-- 

พฤหัสฯ 9 ก.ย.--กรุงเทพธุรกิจ :
สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

ซีอีโอโลกชี้ธุรกิจซับซ้อนสูงใน5ปี ระบุไทยลงทุนไอทีเทียบจีดีพียังต่ำ ผลสำรวจชี้ไม่ถึง 50% พร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงตลาดจี้เอสเอ็มอี สนใจพัฒนาข้อมูล
    ไอบีเอ็มโชว์ผลสำรวจซีอีโอทั่วโลก 8 ใน 10 เชื่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจซับซ้อนมากขึ้นในอีก 5
ปี แต่พบไม่ถึงครึ่งพร้อมรับมือความเปลี่ยนแปลง และมีเพียง 6% เท่านั้นที่มีแผนพร้อมรับมือทั้งระยะยาว-สั้น เผยสำรวจ 8 ปี พบเทรนด์เปลี่ยน "เทคโนฯ" ไต่อันดับหัวใจสำคัญขับเคลื่อนธุรกิจอันดับ2แนะ
"องค์กร" ใส่ใจความคิดสร้างสรรค์-สร้างความสัมพันธ์ลูกค้า-ปรับองค์กรให้คล่องตัว ฟากผู้บริหารไทย
ชี้ธุรกิจยังลงทุนไอทีต่ำมากเมื่อเทียบกับจีดีพี

ทุนนอกทะลักดันหุ้นส.ค.ร้อน'ดัชนี-มาร์เก็ตแคป'ทุบสถิติ
    ตลาดเชื่อเงินลงทุนต่างประเทศยังไหลเข้าหุ้นไทยต่อเนื่อง หลังจาก 8 เดือนมียอดซื้อสุทธิ
5,375 ล้านบาท ขณะที่เดือนส.ค.ดัชนีทำสถิติสูงสุดรอบ 13 ปี 8 เดือน วอลุ่มเฉลี่ยต่อวัน 36,747
ล้านบาท ดันมาร์เก็ตแคปพุ่งแตะ 7.4 ล้านล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ตั้งตลาดหุ้น พร้อมแนะจับตาปัจจัยเสี่ยง
เศรษฐกิจโลก ปีหน้าแย่กว่าคาดส่งผลนักลงทุนกังวลและดึงเงินกลับ

รพ.กรุงเทพมั่นใจปีนี้โต9%เดินหน้าลงทุนต่างประเทศ
    กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ ลั่นรายได้ปีนี้เข้าเป้าหมายเติบโต 7-9% เดินหน้าขยายตลาดต่าง
ประเทศรุกเปิดสำนักงานตัวแทนที่อาบูดาบีปลายปีนี้ ก่อนที่จะเปิดโรงพยาบาลในปลายปีหน้า เผยช่วง
แรกรับจ้างบริหารก่อน ขอเวลาดูผลงาน 3-5 ปี พันธมิตรให้สิทธิซื้อหุ้นในราคาต้นทุน--จบ--

พฤหัสฯ 9 ก.ย.--กรุงเทพธุรกิจ : 
สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

โตอะญี่ปุ่นสยายปีกร่วมทุนวิชัยเทรดดิ้งรุกตลาดเครื่องเสียง
    นายเคนจิ อิตานี ประธานกรรมการบริหารบริษัท โตอะ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ผู้ผลิตและ
จำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเครื่องเสียง ชุดประชุม ระบบประกาศ และอุปกรณ์กล้องโทรทัศน์วงจรปิด เปิด
เผยว่าขณะนี้ บริษัทได้ร่วมทุนกับ บริษัท วิชัยเทรดดิ้ง (1983) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำตลาดและจัด
จำหน่ายสินค้าของโตอะในประเทศไทยมานานถึง 26 ปี ตั้งบริษัท โตอะ อิเล็คทรอนิคส์(ประเทศไทย)
จำกัด เพื่อจำหน่ายสินค้า และการให้บริการหลังการขายในประเทศไทยแบบครบวงจร

สมาคมสถาปนิกชี้เทรนด์อสังหาฯโลกกรีนบิวดิ้งมาแรงรับกระแสสิ่งแวดล้อม
    นายกสมาคมสถาปนิกฯชี้แนวโน้มอสังหาฯกรีนบิวดิ้ง เพื่อสังคมมาแรง แนะกทม.ออกกฎหมายหนุน
ผู้ประกอบการซื้อที่จอดรถสาธารณะ แทนการสร้างในอาคาร ด้านสมาคมสินเชื่อ ยันดอกเบี้ยขึ้นไม่ถึง 1% ไม่กระทบ แต่ ธปท.ควรกำหนดเงินดาวน์ขั้นต่ำให้ธนาคารพาณิชย์คำนวณอัตราดอกเบี้ยสุทธิให้ประชาชนทราบ

'โดฟ'ปรับโฉมลุยศึกษาแชมพู ยูนิลีเวอร์ บุกหนักสื่อออนไลน์ แจกตัวอย่าง 1 ล้านชิ้นผ่านเว็บไซต์
    ยูนิลีเวอร์ เดินเครื่อง ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ปรับโฉม "โดฟ" รอบ 5 ปี รุกตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผม
ชนคู่แข่ง ชิงเค้กหมื่นล้าน เพิ่มช่องทางใหม่สื่อสารผ่านออนไลน์ ล้างภาพการตลาดมุมมองเก่า ปลุก
กระแสผู้บริโภค ผ่านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ประเดิมแคมเปญออนไลน์ ผ่าน"ทีเซอร์ คลิป" ดึงผู้ชม 20
ล้านเพจวิล พร้อมแจก 1 ล้านตัวอย่างผ่านเว็บไซต์

ททท.เปิด9กลยุทธ์ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง
    ททท.ชู ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เข็นรายได้ท่องเที่ยว 1 ล้านล้านปีหน้า ล่าสุดเปิด 9 กลยุทธ์
ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่

'โอ้โห'เปิดทีวีชอปปิงเจาะเอสเอ็มอี
    โอ้โห แชนแนล เปิดตัวทีวีดาวเทียมช่องไลฟ์สไตล์ "ชอปปิง" ลงจานซีแบนด์เจาะฐานผู้ชม 30
ล้านคนทั่วประเทศ วางคอนเซปต์"ห้างสรรพสินค้า" บนทีวีดาวเทียม เปิดพื้นที่ซื้อ-ขายสินค้าเอสเอ็มอี
ทั่วประเทศ--จบ--