ศุกร์ 4 พ.ย.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

หั่นกำไรเมเจอร์หลังปิด 10 สาขา LPN-CPALL ผลงานดีเกินคาด
    น้ำท่วมรุกคืบ เมเจอร์ฯ ประกาศปิดรัชโยธิน ฟินันเซียไซรัส ลดเป้ากำไรปีนี้ LPN-CPALL ไตรมาส3 ดีเกินคาด
    บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย  ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ แจ้งว่าโครงการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และโครงการซูซูกิ อเวนิว รัชโยธิน จะปิดให้บริการในวันที่ 3 พ.ย. เป็นเวลา 1 วัน

หยุดส่งเงินกองเลี้ยงชีพปี'55 3 องค์กรชงคลังช่วยเอกชนน้ำท่วม เปิดทางนายจ้างใดพร้อมส่งต่อได้
    3 หน่วยงานชง รมว.คลังผ่อนผันบริษัทถูกน้ำท่วมหยุดส่งเงินเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพชั่วคราวถึงสิ้นปี 2555 เปิดทางนายจ้างมีกำลังส่งต่อได้
    น.ส.อารยา ธีระโกเมน กรรมการอำนวยการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ ในฐานะประธานกลุ่มธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา สมาคมบริษัทจัดการกองทุนได้ประชุมร่วมกับสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อหารือแนวทางช่วยเหลือบริษัทนายจ้างที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติน้ำท่วม โดยจะขอผ่อนผันให้หยุดนำส่งเงินเข้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพชั่วคราว จนถึงสิ้นปี 2555

บล.เอ็มเอไอรอดย้ายเครื่องจักรทันสมาชิกช่วยเพื่อน
    สมาคม บจ.เอ็มเอไอ สรุปสมาชิกได้รับผลกระทบแค่ทางอ้อมจากน้ำท่วม  ย้ายเครื่องจักร-คลังเก็บสินค้าทันเบื้องต้น บจ.ช่วยกันเองยังไม่ขอพึ่งทางการ
    นายสมบัติ อนันตรัมพร นายกสมาคม บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยถึงผลการประชุมสมาชิกเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้มีแต่สมาชิกที่ได้รับผลกระทบทางอ้อมที่คลัง สินค้าถูกน้ำท่วมเพียงบางส่วน แต่ยังสามารถนำสินค้าออกมาทางเรือได้

อิเล็กฯรายได้พลาดเป้า โบรกฯติงหุ้นเกินพื้นฐาน
    หุ้นอิเล็กทรอนิกส์รายได้หายไปกับน้ำ ไตรมาส 4 บางบริษัทขาดทุนโบรกเกอร์เตือนเก็งกำไรระวังราคาเกินจริง
    ในสัปดาห์ที่ผ่านมาต่อเนื่องถึงปัจจุบันนักลงทุนเห็นราคาหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ปรับตัวลงแรงจึงเข้าไล่ซื้อดันราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงมาก นำโดย บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) ซึ่งราคาวิ่งมาติดต่อกัน 7วันทำการ รวมประมาณ 47% หรือเพิ่มขึ้น 1.58 บาท นับตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค. มาปิดที่ ระดับ 4.94 บาทวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา--จบ--

ศุกร์ 4 พ.ย.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ล็อบบี้แบงก์เปิดฟรีกดเอทีเอ็มข้ามธนาคาร
    ธปท.เจรจาสมาคมธนาคารไทยเตรียมประกาศเว้นค่าธรรมเนียมกดเงินสดผ่านตู้เอทีเอ็ม ข้ามธนาคาร คาดเริ่มวันที่ 4 พ.ย.นี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในช่วงน้ำท่วม
    แหล่งข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ธปท. และผู้บริหารสมาคมธนาคารไทยอยู่ระหว่างเจรจากันเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาประกาศปรับลดค่าธรรมเนียมการกดเงินสดผ่านตู้เอทีเอ็มประเภทข้ามเขตและข้ามธนาคาร เพื่อเป็นอีกช่องทางในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบภัย จากปัญหาน้ำท่วม

รูดวันนี้จ่ายคืนปีหน้า บัตรกรุงศรีช่วยลูกค้า
    บัตรเครดิตกรุงศรีขยับ ออกแคมเปญ "ซื้อวันนี้ จ่ายคืนปีหน้า" แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายลูกค้า
    นายธาดา จารุกิจไพศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัทบัตรกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า บัตรเครดิตกรุงศรีฯ ได้ออกแคมเปญพิเศษ "ซื้อวันนี้ จ่ายคืนปีหน้า ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือลูกค้าบัตรเครดิต  ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่ โดยได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำ หมวดการซ่อมแซมบ้านเครื่องใช้ไฟฟ้าซ่อมแซมรถยนต์ทั้ง โฮมโปร โฮมเวิร์ก ไทยวัสดุ โกลบอล เฮ้าส์ แกรนด์โฮมมาร์ท เพาเวอร์บาย เอสบี เฟอร์นิเจอร์ บริดสโตน และเอซีที

ชำแหละงบยิ่งเละ ฟื้นฟูน้ำท่วมแสนล.
    เปิดงบรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ขาดดุล 2.38 ล้านล้านบาท งบกลางทะลุ 4.2 แสนล้านบาท เน้นเยียวยาฟื้นฟูหลัง น้ำท่วมร่วม 1.2 แสนล้านบาท
    วันที่ 9-10 พ.ย.นี้ ที่ประชุมรัฐสภาจะพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ2555 ซึ่งเป็นงบประมาณแบบขาดดุลวงเงิน 2.38 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นค่าใช้จ่ายของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่น 2.326 ล้านล้านบาท และชดใช้เงินคงคลัง 5.39 แสนล้านบาท--จบ--

ศุกร์ 4 พ.ย.2554--โพสต์ทูเดย์ :
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

คำมั่นญี่ปุ่นลงทุนต่อวอนรัฐแก้ปัญหาด่วน-กันระยะยาว โตชิบาเร่งฟื้นฟูคาดปกติมี.ค.ปีหน้า
    ญี่ปุ่นยังมั่นใจลงทุนไทย ย้ำรัฐบาลจัดการน้ำเร่งด่วน  รัฐบาลญี่ปุ่นพร้อมช่วยเต็มที่ ด้านโตชิบาปรับแผนขายสินค้าที่มี คาด มี.ค.ปีหน้าคืนสภาะปกติ
    นายเซอิจิ โคจิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.อุตสาหกรรม ว่า ญี่ปุ่นยังมั่นใจในรัฐบาลไทยว่าจะสามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมได้โดยนักลงทุนญี่ปุ่นยังมองว่าไทยเป็นแหล่งการลงทุนที่ดีสำหรับญี่ปุ่น จึงมั่นใจว่าจะมีการลงทุนจากญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง

หวังข้าวเปลือกทะลักเข้าจำนำให้โรงสีข้ามเขต
    พาณิชย์จับตาข้าวเปลือกทะลักเข้าโครงการจำนำ เดือน พ.ย.-ธ.ค. 10 ล้านตัน สั่งไฟเขียวโรงสีข้ามเขต
    นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการกำกับดูแลการรับจำนำข้าวได้ประเมินสถานการณ์ข้าวเปลือกที่จะเข้าโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 2554/2555 คาดว่า จะมีข้าวเปลือกเข้าโครงการในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค. มากถึง 10 ล้านตัน ข้าวเปลือกจากเดือน ต.ค. ที่มีข้าวเปลือกเข้าโครงการ 3-4 แสนตันเท่านั้น ซึ่งเป็นผลจากน้ำท่วมในหลายจังหวัดคลี่คลาย เกษตรกรจึงนำข้าวเปลือกมาเข้าร่วมโครงการได้มากขึ้น

รถยนต์-ค้าปลีกราชประสงค์ กอดคอจมน้ำยอดขายหาย 50%
    ตลาดรถยนต์-ผู้ค้าราชประสงค์จมน้ำถ้วนหน้า ยอดขาย ต.ค.ทรุดฮวบกว่า 50%
    แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ เปิดเผยว่า จากการแลกเปลี่ยนตัวเลขยอดจำหน่ายรถยนต์ประจำเดือน ต.ค. 2554 ที่ผ่านมา พบว่ามียอดจำหน่ายลดลงไปมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับตัวเลขเดือน ก.ย. ที่มียอดจำหน่าย 87,012 คัน และมียอดการผลิตเป็นสถิติสูงสุดถึง 174,212 คัน--จบ--