ศุกร์ 4 พ.ย.2554--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

GLOBALจัดหนักโต30%รายได้กระฉูด7พันล้านโอกาสในวิกฤติน้ำท่วม คนแห่ซื้อวัสดุก่อสร้าง
    GLOBAL จัดหนัก "วิทูร" ลั่นรายได้ปี'54 โต 30% ทะลุ 7 พันล้านบาท น้ำท่วมดันลูกค้าแห่เข้าซื้อเพียบย้ำสินค้าไม่มีขาดสต๊อก พร้อมเปิดบริการตามปกติ ไม่ได้ปิดสาขา แถมยิ่งเสริมโอกาสโกยรายได้ไม่หยุดจนถึงช่วงหลังน้ำลด วงการเงินวางเป้าเหนือ 11 บาท

LPNเริ่ดQ3นิวไฮฟันกำไร873ล้านโตกระฉูด198%
    LPN ปลื้มผลงาน Q3/54 ทำนิวไฮ! โชว์รายได้ 5,155.63 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 184.60%โกยกำไรสุทธิ 872.95 ล้านบาท เติบโต 197.62% ส่วน 9 เดือนฟันกำไรสุทธิ 1,855.02 ล้านบาทสูงกว่าปีก่อนทั้งปี ตุนแบ็กล็อกหมื่นล้านบุ๊คปี'54-55

คลังดันกม.กู้6แสนล.ซ่อมเมืองหลังน้ำลด
    คลังออก พ.ร.ก.-พ.ร.บ. กู้เงิน 6 แสนล้านบาท ใช้ปรับโครงสร้างพื้นฐาน ถนน เขื่อน พนังกั้นน้ำแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ดันหนี้สาธารณะพุ่งเฉียด 50% ของจีดีพี ด้านแบงก์พาณิชย์ยิ้มความต้องการเงินกู้สูงทั้งภาครัฐและเอกชนดันดอกเบี้ยพุ่งสูง

แบงก์สินเชื่อพุ่งกระฉูดปล่อยกู้รับน้ำลดเพียบ
    ซื้ออนาคตหุ้นกลุ่มแบงก์ หลังน้ำลดสินเชื่อปรี๊ด เหตุประชาชนกู้เงินซ่อมบ้าน ไม่หวั่นผลประกอบการไตรมาส 4/54 ส่อวูบ ด้าน KTB ไม่น่าห่วง สินเชื่อจะเติบโตขึ้นอีก ส่วนแบงก์อื่นตั้งสำรองป้องกันความเสี่ยงไว้เพียบ

APCOวันนี้เหนือ3บาทพี/อีต่ำ-การันตีมีปันผล
    APCO ลุยน้ำเทรดวันแรกคาดยืนเหนือ 3 บาท จากราคาไอพีโอ 2.80 บาท "พิเชษฐ์" เชื่อมั่นราคายืนเหนือจอง ระบุ P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยตลาด mai 18.8 เท่า ดิสเคาต์ 35% พร้อมการันตีเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ ส่วนโบรกฯประเมินราคาไว้ 3.50 บาท

KGI ปันผลเพิ่มยีลด์14%
    KGI แจงงบไตรมาส 3 กำไรพุ่ง 213 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 127% เทียบไตรมาสก่อน แต่ลดลงเล็กน้อยเทียบปีก่อน สรุปสูงกว่าที่คาดมาก เนื่องจากมีกำไรจากการซื้อขายหลักทรัพย์สูงกว่าที่คาดไว้มาก โบรกฯปรับเพิ่มประมาณการเงินปันผลขึ้นเป็น 0.23 บาท/หุ้น คิดเป็น Div. Yield 14.6% จากเดิม 0.20 บาท/หุ้น

PTTEPบุกพม่าเข้าชิงสัมปทานแหล่งปิโตรเลียม
    นายอนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) หรือ PTTEP เปิดเผยว่า บริษัทได้แสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมประมูลแปลงสัมปทานปิโตรเลียมบนบกในประเทศสหภาพพม่า 2-3 แปลง ซึ่งรัฐบาลพม่าจะเปิดให้ประมูลทั้งหมด 18 แปลงทั้งนี้รัฐบาลพม่ามีเงื่อนไขในการลงทุนในแปลงสัมปทานดังกล่าว โดยให้แต่ละรายสามารถลงทุนได้ไม่เกิน 3 แปลง และต้องมีผู้ถือหุ้นท้องถิ่นที่รัฐบาลพม่าได้ทำการจดทะเบียนแล้วเข้าร่วมทุนแปลงสัมปทานด้วย

TICONยิ้มไตรมาส3ดีตามคาดโชว์กำไร 296 ล้านโต 100% แต่ Q4ทรุดน้ำท่วมฉุด!
    "ไทคอน" แจงผลงาน Q3/54 ดีตามคาด โชว์กำไรสุทธิ 295.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 100.11%หนุนงวด 9 เดือนปีนี้ตนกำไรสุทธิ 534.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.83% หลังรายได้ค่าเช่าและค่าบริการเพิ่มขึ้น บวกบุ๊ครายได้จากการขายคลังสินค้าเข้ากองทุน TLOGIS 943.5 ล้านบาท แต่จะลดลงมากในQ4/54 เหตุน้ำท่วมสร้างความเสียหาย 43.2% ของค่าเช่า

SISการันตียอดขายQ3สวยรายได้ทั้งปีทะลุ1.6หมื่นล้าน
    SIS การันตียอดขายไตรมาส 3/54 ดีกว่าไตรมาส 3/53 ที่มีรายได้ 5,867 ล้านบาทเชื่อทั้งปีมีรายได้สูงกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท ส่วนไตรมาส 4/54 วูบ! หลังยอดขายเดือนต.ค.ลดลง 30% เนื่องจากได้รับผลกระทบหลังจากน้ำท่วมนานกว่า 1-2 เดือน โบรกฯประเมินรายได้ทั้งปีทะลุ 2 หมื่นล้านบาท เติบโต32% มีกำไรสุทธิ 400 ล้านบาท

KCEวิ่งกระฉูดลืมข่าวร้ายราคาฟื้นตัว 47% SVI หวนผลิตตามนัด
    KCE ลืมสิ้นข่าวร้าย หุ้นฟื้นจากจุดต่ำสุดไปแล้ว 47% ทำราคาปิดเฉียด 5 บาท บวกติดต่อกัน 7 วันติดรวมมูลค่าซื้อขายทะลัก 782 ล้านบาท ฟาก SVI ไม่น้อยหน้า ราคาพุ่งกลับ 16% เร่งเดินเครื่องผลิตงานอีกรอบ การันตีส่งสินค้าถึงมือคนจ้างได้ทันปลายเดือนนี้แน่

เอไอเอสแจ้งข่าวดีภาคกลางตอนบนเครือข่ายใช้ได้100%
    ADVANC แจงเครือข่ายภาคกลางตอนบนใช้งานได้ 100% แล้ว พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่ให้บริการ 3G900 เพิ่มเขตปริมณฑล ช่วยคนค้นหาข้อมูลบนโลกออนไลน์เข้ากับสภาวะน้ำท่วมที่ลูกค้าต้องการข้อมูลมากขึ้น

SSIแย้มยอดขายปีนี้พลาดเป้าพิษน้ำท่วมลูกค้าเลื่อนรับสินค้า
    SSI รับผลกระทบน้ำท่วมทางอ้อม ลูกค้าหลักในนิคมอุตสาหกรรมเลื่อนรับสินค้า เผยยอดขายปีนี้พลาดเป้า 3 ล้านตัน เหตุยอดขายไตรมาส 2 ต่ำกว่าเป้า ส่วนไตรมาส 3 และ 4 โดนพิษน้ำท่วม โบรกฯ คาดปีนี้ขาดทุน 1,826 ล้านบาท

กบง.ลดเก็บโซฮอล์เข้ากองทุนฯ เหลือเพียงลิตรละ 20 สต.ดันเอทานอลพุ่ง 1.14 ล้านลิตร/วัน
    กบง.ลดเก็บเงินแก๊สโซฮอล์เข้ากองทุนน้ำมัน ถ่างส่วนต่างราคาถูกกว่าเบนซิน ดันภาระเพิ่มขึ้นเป็น256 ล้านบาทต่อเดือน มั่นใจดีมานด์เอทานอลพุ่ง 1.14 ล้านลิตรต่อวันพร้อมดีเดย์ใช้บัตรเครดิตพลังงานเอ็นจีวี 1 ธ.ค.นี้

น้ำท่วมกดดัชนีอุตสาหกรรมลด0.5%ธุรกิจ "ยานยนต์-ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์-อิเล็กทรอนิกส์" หยุดชะงัก
    ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนก.ย.ลดลง 0.5% น้ำท่วมทำกลุ่มยานยนต์-ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์-หลอดอิเล็กทรอนิกส์และเม็ดพลาสติก กำลังการผลิตอยู่ที่ 65% ด้านผู้ผลิตเตรียมความพร้อมรับมือเต็มที่

เสนอกพช.ตรึงค่าเอฟทีงวดใหม่ลดตัวเลขไฟฟ้าฟรีเหลือ50หน่วย
    "พิชัย" เล็งชง กพช.พิจารณาตรึงค่าเอฟทีงวดใหม่ หวังลดภาระประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมเบื้องต้นเตรียมโยนภาระให้ กฟผ.แบกไปก่อน ขณะที่เตรียมเสนอรัฐบาลลดไฟฟรีเหลือ 50 หน่วย

THAIทวนน้ำเคบินแฟคเตอร์พุ่ง AOT จ่อฟื้นฟู-"บขส." เล็งย้าย "หมอชิต 2"
    THAI บินทวนกระแสน้ำท่วม ส่ง Cabin Factor ในประเทศพุ่ง ด้าน AOT เร่งประเมินความเสียหาย พร้อมฟื้นฟูหลังน้ำลด แจงเครื่องบินที่จอดไว้ไม่เสียหายเพราะทำจากโลหะ ถอดทำความสะอาดได้ ฟาก"บขส." เล็งย้าย "หมอชิต" ไปสุวรรณภูมิหรือประตูน้ำพระอินทร์

กสทฯรับแผนบรอดแบนด์สะดุดวิกฤติน้ำท่วมกดดันรายได้ลดวูบ
    กสทฯ รับแผนขยายบรอดแบนด์สะดุด หลังประเทศไทยเจอวิกฤตน้ำท่วมยาว อีกทั้งทำให้รายได้ กสทฯต้องลดลงไปด้วย โครงข่ายหลักนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เสียหายเกือบหมด ระบุอยู่ระหว่างคำนวณมูลค่าความเสียหายพร้อมส่งทีมเร่งติดตั้งหลังน้ำลด

ตลาดหุ้นหวั่นกรีซเบี้ยวหนี้ยุโรปจะไม่จ่ายเงินงวดใหม่จนกว่ากรีซทำประชามติแล้ว
    ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ปรับตัวลง หลังจากที่ฝรั่งเศสและเยอรมนีแจ้งรัฐบาลกรีซว่าจะไม่ได้รับเงินช่วยเหลืองวดต่อไปจนกว่าการลงประชามติจะผ่านพ้นไปทำให้เกิดความวิตกว่ากรีซอาจจะไม่สามารถชำระหนี้ตามกำหนดได้ และวิกฤตอาจลุกลามไปยังเศรษฐกิจที่ใหญ่ขึ้น

เฟดลดประมาณการเติบโตของสหรัฐ
    เฟดลดประมาณการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐ เพิ่มเป้าอัตราการว่างงานและกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะซื้อตราสารหนี้จำนองอีก เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ การตัดสินใจของเฟดมีผลกระทบไม่มากต่อตลาดการเงิน

'พท.-ปชป.'โบ้ยกันฝุ่นตลบ
    "เพื่อไทย" และ "ประชาธิปัตย์" ยังซัดกันไม่เลิก ต่างกล่าวหาอีกฝ่ายตัวการทำน้ำท่วม
    นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตยกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และทีมงานโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวหาว่ารัฐบาลบริหารจัดการเรื่องน้ำผิดพลาดพร้อมทั้งปัดความรับผิดชอบว่าปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีสาเหตุมาจากรัฐบาลที่แล้วนั้น ว่าเป็นอาการกินปูนร้อนท้อง ปัดความรับผิดชอบแล้วโยนให้เป็นความผิดพลาดของรัฐบาลชุดนี้ความจริง พรรคประชาธิปัตย์ควรยืดอกรับอย่างลูกผู้ชายว่า รัฐบาลพรรคชุดที่แล้วได้ประมาณการและวางแผนผิดพลาด

กสิกรฯลุยน้ำกวาดเบี้ยลั่นเข้าเป้า 2.8 หมื่นล.-พร้อมช่วยลูกค้า
    KBANK ไม่สนน้ำท่วมกรุงกระทบกำลังซื้อช่วงไตรมาส 4 ยัน คงเป้าหมายเดิมแบงก์แอสชัวรันซ์ปีนี้เบี้ยรับรวมที่ 28,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าช่วยเหลือลูกค้า/พนักงานเต็มที่

สรรพากรจัดให้ยืดเวลายื่นภาษีผู้ประสบน้ำท่วม
    กรมสรรพากรยืดระยะเวลายื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีไปถึงสิ้นปี 2554 จังหวัดผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยไม่เสียเบี้ยปรับเงินเพิ่ม และค่าปรับอาญา ขณะที่ภาษีนิติบุคคลลดฮวบปีหน้า เหลือ 23% จาก 30%เร่งแก้พ.ร.บ.ว่าด้วยการจัดเก็บภาษีนิติบุคคล

BBLสินเชื่อชะลอQ4/54 ลุ้นช่วงฟื้นฟูหนุนเติบโต
    ธนาคารกรุงเทพ (BBL) รับสินเชื่อไตรมาส 4/54 ชะงัก เหตุน้ำท่วมพ่นพิษวาดฝันไตรมาส 1/55 ลูกค้าตบเท้ากู้ฟื้นฟูบ้านและกิจการ โบรกฯ ยังมองโลกในแง่ดีเชื่อฟ้าหลังฝนยังสดใส พร้อมให้ราคาเป้าหมาย211 บาทต่อหุ้น

บ้านแนวราบเจ๊งยอดลดฮวบ30%ลากไปต้นปีหน้า
    ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สรุปและวิเคราะห์สถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ประจำสัปดาห์ วันที่ 26 ต.ค.-1 พ.ย.2554 ว่า ภาวะน้ำท่วมที่ขยายวงครอบคลุมพื้นที่มากขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ได้ปรับประมาณการทั่วทั้งพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลและพระนครศรีอยุธยาอสังหาฯจะเสียหายเพิ่มขึ้นเป็น 650,000-700,000 หน่วย (แบ่งเป็นบ้านจัดสรร 100,000 หน่วย และบ้านทุกประเภทที่ประชาชนสร้างเองหรืออยู่นอกโครงการจัดสรรอีก 550,000-600,000 หน่วย) และหากภาวะน้ำท่วมยังดำเนินต่อเนื่องไปอีก อาจมีความจำเป็นต้องปรับประมาณการให้สูงขึ้นอีก

KTBเข็นเอสเอ็มอีโต14%อัดมาตรการเพียบ หวั่นเอ็นพีแอลงอก
    กรุงไทย (KTB) ประเมินสินเชื่อไตรมาส 4/54 วูบแน่ เหตุน้ำท่วมกิจการลูกค้ามิดแอบลุ้นทั้งปีปั๊มสินเชื่อเอสเอ็มอีโต 14% คิดเป็น 4.6 แสนล้านบาท รับเพิ่มมาตรการอุ้มลูกค้าสุดกำลัง หวั่นเกิด NPL ในอนาคต

คลังสั่งวางแผนรับมือน้ำท่วม14จว.ภาคใต้
    ธนารักษ์รับใบสั่งวางแผนรับมือป้องกันอุทกภัย 14 จังหวัดภาคใต้ด่วน ล่าสุดสำรวจที่ดินราชพัสดุทำศูนย์พักพิงชั่วคราวระยะยาวหาที่ทำแก้มลิงและขุดลอกคูคลองรับน้ำไหลบ่าขณะที่ ชุมพร สุราษฎร์ธานีนครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต เสี่ยง--จบ--