จันทร์ 31 ต.ค.2554--ข่าวหุ้น :
สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
โหวตปลดบอร์ด MCOT เด้งบิ๊ก 'สุรพล' พ้นเก้าอี้ คลังสั่งปรับองค์กรเรียกความเชื่อมั่นคืน
    คลังใช้สิทธิ์ผู้ถือหุ้นใหญ่ 65.80% โหวตปลดบอร์ด อสมท เลือกใหม่ยกชุด รุกฆาต "สุรพล" ออกจากตำแหน่ง หลังถูกร้องเรียนการทำงานไม่โปร่งใส พร้อมปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร และนโยบายของอสมท เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน

BTS กำไรพุ่ง 1.3 พันล้าน น้ำท่วมกระทบไม่เกิน 3%
    BTS ประชุมบอร์ด 11 พ.ย.54 ไฟเขียวงบ Q2 คาดกำไรกระฉูด 1,300 ล้านบาท หลังรายการพิเศษคดีกรมธนารักษ์ราว 1,120 ล้านบาท ขณะที่กำไรปกติ 179 ล้านบาท เชื่อน้ำท่วมไม่กระทบจำนวนผู้โดยสาร เลวร้ายสุดไม่เกิน 3%

TPOLY งบ Q3 เด้งบุ๊คแบ็กล็อกเพียบ น้ำท่วมไม่กระทบ
    TPOLY ส่งซิกไตรมาส 3/54 แจ่ม! รับรู้รายได้จากงานในมือที่มีกว่า 5,700 ล้านบาท ยันน้ำท่วมไม่กระทบ เหตุโครงการส่วนใหญ่อยู่นอกพื้นที่น้ำท่วม มั่นใจปั๊มรายได้ตามเป้า 2,500-2,700 ล้านบาท

3G ทีโอทีเปิด พ.ย.นี้
    "ทีโอที" ลั่นน้ำท่วมไม่กระทบเปิด 3จี เฟสแรก ยันกำหนดเดิม พ.ย.54 นี้ แม้บอร์ดใหม่ยังไม่มานั่งบริหารอย่างเป็นทางการ แต่ก็ได้มีการประชุมร่วมกันไปบ้างแล้ว คาดไม่เกินสัปดาห์หน้าเร่งติดตั้งอุปกรณ์ 3จีแล้วเสร็จไม่เกิน 1 เดือน

AMANAH จัดสินเชื่อ ลั่นปีนี้แตะ 2.8 พันล้าน
    อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง (AMANAH) เผยพอร์ตสินเชื่อคงค้างปีนี้โต 2,800 ล้านบาท ไม่หวั่นปัญหาน้ำท่วมเล็งขยายช่องทางธุรกิจเพิ่ม ลุยตลาดสินเชื่อเครื่องจักรกลกลุ่มลูกค้ามุสลิม ดันสินเชื่อเช่าซื้อโตติดจรวด

หุ้นไทยคึกฝรั่งซ์อต่อ เน้นก่อสร้าง-ค้าปลีก
    หุ้นไทยสัปดาห์นี้ เงินลงทุนนอกยังไหลเข้าต่อเนื่องอีกหนึ่งสัปดาห์ ก่อนมาลุ้นผลการประชุมของ E20ที่จะเกิดขึ้นปลายสัปดาห์นี้ แนะนักลงทุนลงทุนได้แต่เสี่ยง เล่นสั้นให้ระวังมาก เล่นกลาง-ยาวให้ทยอยซื้อหุ้นเด่นช่วงนี้ กลุ่มวัสดุก่อสร้างค้าปลีก-โรงพยาบาลและกลุ่มปันผล นำทีม

พาณิชย์ลุยเวียดนามขยายธุรกิจซอฟต์แวร์ โกยออเดอร์ 100 ล้าน
    นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสำนักส่งเสริมธุรกิจเอสเอ็มอีเพื่อการส่งออก ถึงการเดินทางของคณะผู้แทนการค้าธุรกิจซอฟต์แวร์ไทยเยือนกรุงฮานอยและกรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อราว 100 ล้านบาทภายใน 1 ปี โดยมีนักธุรกิจเวียดนาม ที่เข้ามาจับคู่กับนักธุรกิจไทยประมาณ 120 ราย ซึ่งกลุ่มธุรกิจไทยที่เดินทางเข้าร่วมมีอยู่ 2 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มผู้เข้าร่วมเดินทาง-ร่วมงาน ประกอบด้วยบริษัทซอฟต์แวร์ทั้งสิ้น 14 บริษัท

ซีฟโก้ฟันธงไตรมาส3 ยังกำไร เหตุมีงานไหลเข้าต่อเนื่อง โบกรฯ เชียร์เก็งกำไร
    SEAFCO แย้ม Q3/54 ยังมีผลกำไรต่อเนื่องจาก Q2/54 เหตุมีงานเข้ามาต่อเนื่อง ส่วนวิกฤติน้ำท่วมกระทบต้องหยุดเดินเครื่องงานก่อสร้างแล้วในบางพื้นที่ โบรกฯ เชียร์เก็งกำไรรับข่าวคว้างานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ราคาเป้าหมาย 5.10 บาท

PS อ่วมน้ำท่วมจม 24 โครงการ โบรกปรับกำไรเหลือ 3 พันล้าน
    "PS" อ่วม! รับผลกระทบน้ำท่วมหนัก ล่าสุดจมน้ำแล้วกว่า 24 โครงการ คิดเป็นแบ็กล็อกรอบุ๊ครายได้ 1.8 พันล้าน แถมมีแนวโน้มน้ำท่วมเพิ่มขึ้น ขณะที่โรง Precast 2-4 หยุดผลิต กระทบส่งมอบบ้านให้ลูกค้าผิดแผน โบรกฯ ปรับลดประมาณการกำไรปีนี้เหลือ 3.09 พันล้านบาท ลดลง 21% จากประมาณการเดิมเหตุคาดไตรมาส 4/54 มีกำไรต่ำสุดของปีนี้ จากเดิมคาดมีกำไรสูงสุดของปี แต่ยังแนะ "ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 14.02 บาท

NWR โชว์แบ็กล็อก 1.2 หมื่นล้าน ได้ดี Q3 คว้างาน 3.7 พันล้าน น้ำท่วมอยุธยาไม่กระทบ
    "NWR" เผยไตรมาส 3/54 ที่ผ่านมา รับงานใหม่เพิ่มกว่า 3,700 ล้านบาท เสริมแบ็กล็อกเพิ่มเป็น 1.2 หมื่นล้านบาท จ่อรับรู้ปีนี้ 4,000 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานกว่า 1 หมื่นล้านบาททั้งงานภาครัฐและเอกชน คาดได้งาน 10% ระบุน้ำท่วมพระนครศรีอยุธยาไม่กระทบการก่อสร้างโรงไฟฟ้าวังน้อย พร้อมเริ่มงานทันทีหลังน้ำลด

KSL การันตีรายได้ปีหน้าโต 15% ราคาเฉลี่ย 24 เซ็นต์ต่อปอนด์ เพิ่มสัดส่วนการส่งออก
    "จำรูญ" การันตีปีหน้ารายได้ขยับ 15% แม้ปัญหาน้ำท่วม ทำให้คำสั่งซื้อจากโรงงานอุตสาหกรรมชะลอออกไป 1 เดือน พร้อมเพิ่มสัดส่วนการส่งออกเอทานอล หลังดีมานด์ในประเทศหด

TTW ยันน้ำท่วมไม่กระทบ Q4 ไตรมาส 3 กำไรโต 8.7% รับรายได้เพิ่ม-ต้นทุนลด
    TTW ยันน้ำท่วมไม่กระทบโรงผลิตน้ำใน จ.สมุทรสาคร และจ.นครปฐม เดินเครื่องผลิตน้ำประปาได้ตามปกติ มั่นใจผลประกอบการไตรมาส 4/54 ไม่กระเทือน เชื่อหยุดให้บริการน้ำที่นิคมบางปะอินกระทบรายได้จิ๊บๆ แค่ 1% ส่วน Q3/54 แจ้งมีกำไรสุทธิ 553 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.7% จาก Q3/53 หลังรายได้ขายน้ำประปาเพิ่ม-ต้นทุนลดลง

BCP ส่งซิกกำไรไตรมาส 4 แจ่ม มั่นใจค่ากลั่นไม่ต่ำ 8 เหรียญ ยอดความต้องการดีเซลเพิ่ม
    "อนุสรณ์" เผยไตรมาส 4/54 ยังมีข่าวดี ราคาน้ำมันดิบทรงตัวสูง 107-108 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่ความต้องการดีเซลช่วงหน้าหนาวเพิ่ม หนุนค่าการกลั่นรวมทะลุ 8 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล

AOT กำไรทรุดอัตราแลกเปลี่ยนฉุด น้ำท่วมส่งผลมูลค่าพื้นฐาน 51 บาท
    AOT ไตรมาส 4 กำไรทรุด ขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนและโบนัสพนักงานจากปัญหาน้ำท่วม โบรกฯรับประมาณการกำไรสุทธิทั้งปี 54 อยู่ที่ 2.18 พันล้านบาท ลดลงจากประมาณการเดิม 40% ส่งผลมูลค่าพื้นที่อยู่ที่ 51 บาท มีอัพไซด์จากราคาปัจจุบัน 36% และถึงแม้สุวรรณภูมิคุมน้ำท่วมได้ แต่คาดกระทบนักท่องเที่ยวและกำไรปีหน้า 7.6%

น้ำท่วมทำให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ถูกโจมตี รัฐบาลจะไม่เสียหายหากทุ่มเงินฟื้นฟูธุรกิจและสาธารณูปโภคจัดการน้ำ
    การบริหารจัดการวิกฤติของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ดีทั้งในแง่การสื่อสาร ความร่วมมือด้านนโนบายและความขัดแย้งกับคณะบริหารของ กทม. ทำให้รัฐบาลถูกโจมตี แต่น่าจะพ้นจากวิกฤติโดยที่รัฐบาลไม่ได้รับความเสียหาย หากทุ่มเงินอย่างหนักไปกับการฟื้นฟูธุรกิจและสาธารณูปโภคในการบริหารจัดการน้ำ

จีนมีแนวคิดตั้ง "ธนาคารอาเซียน"
    จีนกำลังพิจารณาข้อเสนอที่จะตั้งธนาคารในภูมิภาค หรือ ASEAN Bank เพื่อช่วยธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปล่อยกู้ให้กับโครงการสาธารณูปโภคและส่งเสริมการพัฒนาในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

'โพล' งงข้อมูลรัฐสับสน ขาดความน่าเชื่อถือ มองกลางพ.ย.พ้นวิกฤติ
    สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจพบว่า คนกรุงเทพฯ และปริมณฑลส่วนใหญ่ คาดว่าจะพ้นจากวิกฤติน้ำท่วมและกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ในช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้ ขณะที่ส่วนใหญ่มองการให้ข้อมูลเรื่องน้ำท่วมจากรัฐบาลมีความสับสนและขาดความน่าเชื่อถือ

ส.ผู้ผลิตชิ้นส่วนขอนำเข้าภาษี 0% โตโยต้าหยุดผลิตถึง 5 พ.ย.-ฟอร์ดถึงกลางพ.ย. มิตซู หยุด 1 เดือนครึ่ง-ฮอนด้าหยุดยาว 6 เดือน
    สมาคมผุ้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย (TAPMA) โดยนางอัชณา ลิมป์ไพฑูรย์ เปิดเผยว่า สมาคมได้เสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) พิจารณาเพิ่มเติมมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากไทยเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ในสัดส่วนกว่า 50% ของภูมิภาคอาเซียน เพื่อหามาตรการฟื้นฟูนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 7 แห่ง จำนวนกว่า 1,000 โรงงานในอยุธยา และปทุมธานี โดยเตรียมเสนอรัฐบาลขอยกเว้นภาษีนำเข้า 0% สำหรับชิ้นส่วนประกอบรถยนต์สำเร็จรูป และเครื่องมือในการผลิต พร้อมเสนอให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนยอมจ่ายค่าแรงงานให้กับพนักงานในอัตรา 75% ของเงินเดือน ซึ่งแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 20% ของจำนวนแรงงานภาคอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ทั้งหมดจำนวน4.5 แสนราย

BCHAY ดีเดย์เทรด 1 พ.ย.นี้ กองทุนอีทีเอฟอ้างอิงทองคำแท่ง 96.5%
    กองทุนเปิดบัวหลวงเชโกลด์อีทีเอฟ (BCHAY) เป็นกองงทุนรวมอีทีเอฟทองคำที่อ้างอิงราคาทองคำแท่งในประเทศ มาตรฐานความบริสุทธิ์ 96.5% บริหารจัดการโดยบลจ.บัวหลวง พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ 1 พ.ย.นี้

ธนชาตเข็นเอยูเอ็ม 1 แสนล. ช่องทางสาขาสคิบช่วยเข็น
    บลจ.ธนชาต ลุยขายกองทุนทุกชนิด หวังดัน AUM สิ้นปีแตะ 100,000 ล้านบาทจาก ณ สิ้นเดือนกันยายนที่แตะระดับ 95,000 ล้านบาท ผ่านสาขาแบงก์ธนชาตทั่วประเทศกว่า 600 สาขา หลังควบรวมแบงก์นครหลวงไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา พร้อมเล็งคลอด 3 กองทุนหุ้นและกองทุนทองคำนอก ETF ภายในปีนี้เพิ่มอีกช่องทางหนึ่งด้วย

กนง.ปรับลดจีดีพีปี'54-55 ยอมรับน้ำท่วมกระทบศก.มหาศาล
    คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จ่อหารือปรับประมาณการจีดีพีปี 2554-2555 เหตุน้ำท่วมกระทบรุนแรง เชื่อช่วงฟื้นฟูรัฐใช้เม็ดเงินมหาศาล รับเศรษฐกิจยุโรปชะลอตัวสะเทือนไทยทันที

BLA ไตรมาส3 แผ่วปลาย รีเทิร์นลงทุนอาจปรับลด
    นักวิเคราะห์มอง กรุงเทพประกันชีวิต (BLA) ตัวเลขผลประกอบการอาจปรับลดลงในไตรมาส 3/54 หลังผลตอบแทนจากการลงทุนลดลง ส่วนไตรมาส 4 ก็จะได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย

ศรีสวัสดิ์รับน้ำท่วม ปล่อยสินเชื่อสิบล้อเป้า 1 พันล้านหลุด
    "ศรีสวัสดิ์เงินติดล้อ" โชว์ยอดสินเชื่อจำนำรถสิบล้อ แค่เดือนเดียวโต 100 ล้าน หลังลุยโฆษณาหนักส่วนภาวะน้ำท่วมทั่วประเทศส่อแววฉุดสินเชื่อจำนำรถสิบล้อพลาดเป้าหมายใน 3 เดือนสุดท้ายของปีที่ 1,000ล้านบาท--จบ--